Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 15 ล้านบาทชดเชยการตาย “ช่วงช่วง”ให้จีนอยู่ในวงเงินประกันภัย 20 ล้านบาทอยู่แล้ว

15 ล้านบาทชดเชยการตาย “ช่วงช่วง”ให้จีนอยู่ในวงเงินประกันภัย 20 ล้านบาทอยู่แล้ว

485
0
SHARE

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พรรคชาติไทยพัฒนา  ให้สัมภาษณ์นักข่าวเมื่อตอนเช้า 28 ต.ค.2562  ว่าด้วย  การจ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายการตายของแพนด้า “ช่วงช่วง” ว่า

 

“กระทรวงทรัพยากรฯ ต้องเสียเงินชดเชยให้ทางการจีนจำนวน 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15 ล้านบาท  อยู่ในวงเงินประกันจำนวน 20 ล้านบาทที่ทางรัฐบาลทำไว้กับบริษัทประกันอยู่แล้ว  ส่วนเรื่องผลการตายอำนาจอยู่ที่รัฐบาลจีนว่าจะเปิดเผยหรือไม่เปิดเผยก็ได้   ต่อจากนี้องค์การสวนสัตว์จะต้องดำเนินการอย่างรัดกุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์ที่นำมาจากต่างประเทศ”

 

“ขณะนี้กระทรวงฯยังไม่มีการแต่งตั้งบอร์ดฯ และผอ.องค์การสวนสัตว์ ชุดใหม่แต่ได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาทำหน้าที่ในการดูแลองค์การสวนสัตว์ไปก่อน มีนาย ชวลิต ชูขจร อดีตบอร์ดองค์การสวนสัตว์ เป็นประธาน ส่วนการตั้งบอร์ดฯ กำลังจะดำเนินการในเร็วๆนี้ และเมื่อมีการแต่งตั้งบอร์ดเสร็จแล้วก็จะสรรหาผอ.องค์การสวนสัตว์คนใหม่ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน  นายเบญจพล นาคประเสริฐ อดีตผอ.องค์การสวนสัตว์ ที่ลาออกไป มีสาเหตุไปเกี่ยวข้องกับงบเขียนแบบก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ งบประมาณ 50 ล้านบาทหรือไม่ ต้องไปถามบอร์ดชุดก่อน และอดีตผอ.องค์การสวนสัตว์ ว่าเป็นเพราะอะไร แต่จากนี้เป็นต้นไปองค์การส่วนสัตว์จะดำเนินการด้วยความโปร่งใส และปรับรูปแบบให้ทันสมัย”

 

matemnews.com 

28 ตุลาคม 2562