Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” ชี้ตัวแก๊งหักหัวคิว เงินช่วยน้ำท่วมยโสธร

“บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” ชี้ตัวแก๊งหักหัวคิว เงินช่วยน้ำท่วมยโสธร

362
0
SHARE

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยโสธร ได้เดินทางไปพบ “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” เพื่อนสำนวนคดีไปให้นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ลงลายมือชื่อ พร้อมกับนำภาพถ่ายผู้ต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังขบวนการหักหัวคิวเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองยโสธรไปให้นายบิณฑ์ ชี้ตัว

โดยตำรวจสามารถรวบรวมหลักฐานจนน่าเชื้อว่ามีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 20 คนส่วนใหญ่พบเป็นผู้นำชุมชน ในพื้นที่อ.เมืองยโสธร และตรวจพบว่ามีผู้ถูกชักชวนและแอบอ้างสวมสิทธิให้ไปขอรับเงินช่วยเหลือน้ำท่วมไม่ต่ำกว่า 200 คน

นายบิณฑ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าจากพยานหลักฐานทั้งหมดจะสมารถเอาผิดผู้ร่วมขบวนการไต้ทุกราย ซึ่งขณะนี้ตนมีพยานบุคคลมากกว่า 40 คน คาดว่าไม่น่าเกินวันที่ 30 ต.ค.นี้น่าจะเปิดเผยข้อมูลได้ ซึ่งขณะนี้ตำรวจแจ้งว่าไต้ออกหมายเรียกชาวบ้าน 160 ปากเข้ามาสอบปากคำส่วนผู้ที่ไต้รับความเดือดร้อนและยังไม่ได้รับเงิน ยืนยันว่าจะได้รับเงินช่วยแน่นอน นายบิณฑ์ ยังกล่าวอีกว่า คนที่ตำรวจนำมาให้ชี้ภาพเป็นคนเดียวกับที่คิดตั้งแต่แรก มีการวางแผนมาก่อนหน้าที่ตนจะมาที่ยโสธร ซึ่งทำเป็นขบวนการ ตอนแรกเข้าใจว่าเขาคือจิตอาสาเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนพอมารู้ที่หลังว่ามันไม่ใช่ เราเสียความรู้สึก เสียกำสังใจ รู้สึกไม่นับถือ

ซึ่งอยากฝากไปยังชาวบ้านที่น้ำไม่ท่วมแต่มาแอบอ้างรับเงิน และให้ผู้นำเซ็นรับรอง ขอให้ออกมาพูดความจริง นำเงินที่ได้ไปมาคืน โดยเข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยโสธร เพื่อจะกันไว้เป็นพยานในคดี แล้วตนจะไม่เอาผิดทางกฎหมายแต่หากไม่ให้ความร่วมมือและพบว่าเป็นผู้กระทำความผิด ก็จะตำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ที่มา PPTV , ข่าวนกกระจอก