Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โฆษกรัฐบาลแจ้งเตือนภัยฝนตกหนัก – ‘พายุโซนร้อนแมตโม’ เข้าเขมร

โฆษกรัฐบาลแจ้งเตือนภัยฝนตกหนัก – ‘พายุโซนร้อนแมตโม’ เข้าเขมร

452
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนผลกระทบจากพายุโซนร้อน “แมตโม” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามตอนกลาง และเข้าสู่กัมพูชาต่อไป โดยจะทำให้บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 29-31 ต.ค. 2562 ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทําให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

.

สำหรับจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 30-31 ตุลาคม 2562 ภาคอีสานแก่ ร้อยเอ็ด ยโสธร อํานาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ภาคกลาง ได้แก่ สระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ อ่างทอง สิงห์บุรี ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคตะวันออก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้ ได้แก่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง และพังงา

.

ในช่วงวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนัก ภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดอํานาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ภาคกลาง ได้แก่ อุทัยธานี ชัยนาท สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้ง กรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคตะวันออก ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ภาคใต้ ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

.

ช่วงวันที่ 30-31 ต.ค. 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกําลังปานกลางจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทําให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ในระยะแรก หลังจากนั้น ภาคเหนือและภาคอีสานตอนบนจะมีอุณภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกําลังแรงขึ้น ตั้งแต่สุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูง 1-2 เมตร และจังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือ บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

matemnews.com 

30 ตุลาคม 2562