Home ต่างประเทศ เผยภาพน่าสลด ร้านอาหารในสิงคโปร์โดนจวก หลังนำ “ตู้คีบปู” มาตั้งเอาไว้

เผยภาพน่าสลด ร้านอาหารในสิงคโปร์โดนจวก หลังนำ “ตู้คีบปู” มาตั้งเอาไว้

1023
0
SHARE

ช่างเป็นภาพที่น่าสงสารเป็นอย่างมากกับการที่ 2 ร้านอาหารในสิงคโปร์ผุดไอเดีย ตู้คีบปู ขึ้นมา เพื่อเพิ่มกิมมิคให้กับทางร้าน แต่ทว่าผู้คนจำนวนมากต่างรุมประณามการกระทำอันไร้เมตตานี้ไปอย่างกว้างขวางทั่วเกาะสิงคโปร์

กลุ่มนักสิทธิสัตว์ในสิงคโปร์ที่มีชื่อว่า SPCA ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจบนเฟซบุ๊ก หลังจากที่ได้เห็นตู้คีบดังกล่าว

“เราสะดุดตาเข้ากับโพสต์ล่าสุดของร้านอาหารท้องถิ่นแห่งหนึ่ง เมื่อพวกเขานำตู้คีบมาวาง และตุ๊กตาที่น่าจะต้องอยู่ในนั้นก็ถูกแทนที่ด้วยปูที่ยังมีชีวิต ให้ลูกค้าได้คีบมันขึ้นมาเป็นอาหารเย็น เลือกตัวไหนก็ได้ตามที่ต้องการ”

“ปูคือสิ่งมีชีวิต พวกมันไม่ใช่ของเล่น ขอแนะนำว่าอย่าไปเล่นเจ้าตู้นี้อีกเลยจะดีกว่า เราได้รายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยหวังว่าเราจะไม่ต้องมาเห็นอะไรแบบนี้อีก”

หลังจากนั้น 1 ในร้านเจ้าของไอเดียสุดทารุณได้ออกมาขอโทษทันที ทางร้าน House of Seafood กล่าวว่า พวกเขาต้องขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทว่าพวกเขานั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะให้ทุกคนมองว่าปูเป็นของเล่นเลยแม้แต่น้อย กลับกัน เจ้าตู้คีบปูนี้ผุดขึ้นมาด้วยไอเดียที่ว่าอยากให้เด็กๆ เรียนรู้เกี่ยวกับความเมตตา ทางร้านบอกว่าพวกเขามีตัวเลือกให้ว่าจะกินหรือจะนำมันไปปล่อยลงทะเลก็ได้ ซึ่งพนักงานทุกคนก็พยายามกระตุ้นให้ลูกค้าทำอย่างหลัง

“และเวลากว่า 1 เดือนที่เรานำตู้นี้มาวางไว้ พวกเรายืนยันได้ว่าปูไม่เคยได้รับอันตรายใดๆ ตรงส่วนที่คีบนั้นเราก็มีเป็นเหมือนถุงมือเล็กๆ หุ้มเอาไว้ตรงกรงเล็บ และพวกมันก็ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีมาโดยตลอด”

ท้ายที่สุดพวกเขาก็เปลี่ยนสิ่งที่อยู่ภายใน ให้เป็นการคีบกล่องเปล่าที่เป็นเหมือนเมนูอาหารขึ้นมาแทน

ที่มา  ladbible