Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ คุมเฮี๊ยบโทรมือถือพื้นที่3 จังหวัดชายแดนใต้

พลเอกประยุทธ์ คุมเฮี๊ยบโทรมือถือพื้นที่3 จังหวัดชายแดนใต้

343
0
SHARE

 

 

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศตามมาตรา 11 ของพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2562 ความว่า ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ลงวันที่ 20 ก.ค. พ.ศ.2548  และประกาศการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในท้องที่ดังกล่าวมาจนถึงปัจจุบันนั้น โดยที่ปัจจุบันได้มีการกำหนดหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดำเนินการและกำหนดหลักเกณฑ์ เรื่องการลงทะเบียนบัตรประจำตัวของผู้ใช้บริการ (SIM Card) หรือการลงทะเบียนและจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ใหม่

 

ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความในตามมาตรา 11 ของพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 นายกรัฐมนตรีจึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้ ให้ยกเลิกความในวรรคสอง วรรคสาม และวรรคสี่ของข้อ 6 แห่งประกาศตามมาตรา 11 ของพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ลงวันที่ 20 ก.ค. พ.ศ.2548 และให้ยกเลิกประกาศตามมาตรา 11 ของพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2548 ลงวันที่15 พ.ย พ.ศ.2548 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

 

“ให้การใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่จะต้องดำเนินการลงทะเบียนและจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ตามประกาศหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติกำหนด ทั้งนี้ ให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาด้วย เพื่อประโยชน์ในการป้องกันและระงับเหตุการณ์ร้ายแรง ให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ มีหน้าที่ต้องงดการให้บริการและนำส่งข้อมูลการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ตามประกาศหลักเกณฑ์และ ระยะเวลาที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 กำหนด ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวจะต้องไม่กระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชนจนเกินสมควรแก่เหตุ หรือไม่เกินกว่ากรณีจำเป็น”

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 21 ต.ค. พ.ศ. 2562

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรี

 

matemnews.com 

1 พฤศจิกายน 2562