Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.ต.แอบนำปืนเข้าศาลตอน 8 โมง รปภ.จุดตรวจอาวุธไปเคารพธงชาติ – รวบเสมียนมือยิงสยบความคลั่ง!

พล.ต.ต.แอบนำปืนเข้าศาลตอน 8 โมง รปภ.จุดตรวจอาวุธไปเคารพธงชาติ – รวบเสมียนมือยิงสยบความคลั่ง!

550
0
SHARE

กรณี พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อายุ 67 ปี ใช้ปืนกล็อก 22 ที่แอบนำเข้ามาจ่อยิงคู่ความหน้าบัลลังก์ศาล ในห้องพิจารณาคดี 2 ศาลจังหวัดจันทบุรี จนคู่กรณีร่วงจมกองเลือด 4 คน หลังก่อเหตุถูกเสมียนทนายคว้าปืนตำรวจประจำศาลยิงทะลุกระจกห้องเจาะลำตัว ปางตาย รีบนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาล แต่ภายหลังทั้งโจทก์ ทนาย และอดีตนายตำรวจสิ้นใจรวม 3 ศพ เหลือบาดเจ็บอีก 2 คน คาดชนวนเหตุมาจากขัดแย้งเรื่องฟ้องร้องที่ดิน 3,800 ไร่มานานหลายปี ขณะที่หลายฝ่ายกังขาระบบความปลอดภัยของศาล เนื่องจากจำเลยพกอาวุธเข้าไปอย่างง่ายดาย

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2562 นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของศาลจังหวัดจันทบุรี พบว่า พล.ต.ต.ธารินทร์ มาศาลก่อนเวลาทำการ และยืนข้างประตูทางเข้า พอเวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำจุดตรวจอาวุธ ที่ทางเข้าอาคาร ได้ออกไปเคารพธงชาติ จึงแอบเดินผ่านเครื่องตรวจอาวุธไปได้ เรื่องนี้จึงเป็นข้อบกพร่องเกี่ยวกับตัวบุคคล

ล่าสุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 13 พ.ย.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกรณีคดีฆ่าผู้อื่น ในเหตุการณ์ที่ศาลจังหวัดจันทบุรีว่า ได้รับรายงานจาก บก.ภ.จว.จันทบุรี ว่า ภายหลังจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจยึดอาวุธปืน ปลอกกระสุนปืนและลูกกระสุน สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และไล่กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้วนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย ผู้ใช้อาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้พบรถคันที่ นายธนากร โดยสารออกจากศาล ที่บริเวณโรงแรมเกษมศานติ์ จันทบุรี จึงได้ร่วมกับชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 เฝ้าดูจนกระทั่ง นายธนากร ได้ออกจากห้อง จึงได้แสดงหมายจับเข้าทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นถึงมูลเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ น่าจะมาจากสาเหตุปัญหาเรื่องที่ดิน จำนวน 86 แปลง เนื้อที่ประมาณ 3,800 ไร่ ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีการฟ้องร้องคดีกันไปมาอีกหลายคดี เป็นเวลานานกว่า 10 ปี ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ นั้น สภ.เมืองจันทบุรี ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองตลอดเวลา ประกอบกับ บุตรสาว นายบัญชา ปรมีคณาภรณ์ ผู้เสียชีวิต และนางสุภาภรณ์ ปรมีคณาภรณ์ ผู้บาดเจ็บ ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองเนื่องจากเกิดความหวาดกลัว จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงจำนวนหนึ่งไปให้ความคุ้มครองตามที่ร้องขอ

ที่มา ไทยรัฐ