Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บ่าวสาวป้ายแดง แจ้งความ ออกาไนซ์เทงาน มูลค่าเสียหายกว่าครึ่งล้าน!

บ่าวสาวป้ายแดง แจ้งความ ออกาไนซ์เทงาน มูลค่าเสียหายกว่าครึ่งล้าน!

390
0
SHARE

วันที่ 14 พ.ย.62 ผู้สืี่อข่าวรายงานว่า ออแกไนซ์ชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ รับจัดงานแต่งงานพร้อมกันถึง 10 คู่ ในวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา  แต่ปรากฎว่าไม่สามารถจัดงานได้ตามที่ตกลงกับลูกค้าจนงานแต่งหวิดล่ม เจ้าบ่าวเจ้าสาว ญาติ และเพื่อนๆ ต้องช่วยกันจัดงานแต่งกันเองจนลุล่วงไปได้ 

ล่าสุดวานนี้(13 พ.ย.) กลุ่มผู้เสียหาย ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว 5 คู่ รวมทั้งร้านให้เช่าชุดแต่งงาน พิธิกร ช่างภาพอิสระ และนักดนตรีอีกกว่า 10 ราย ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความที่สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับออแกไนซ์รายนี้ 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจยังหน้าร้านของออแกไนซ์เจ้าปัญหารายนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น บนถนนเทพารักษ์ ย่านชุมชนสันติธรรม อ.เมืองเชียงใหม่ เบื้องต้นพบว่าหน้าร้านมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ 3 คัน ส่วนประตูใหญ่ของร้านถูกปิดลงมา เปิดแต่ประตูเล็กด้านข้าง แต่ภายในชั้น 1 ของร้านที่โชว์ชุดแต่งงานปิดไฟเงียบไม่มีคนอยู่ด้านใน

สอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง เบื้องต้นทราบว่า เห็นร้านดังกล่าวปิดมาแล้วหลายวัน มีเพียงเด็กวัยรุ่นเดินเข้าออกเท่านั้น ส่วนที่ทางร้านมีปัญหาชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ทราบเรื่อง แต่ช่วงที่ผ่านมาเห็นมีคนเดินทางมาที่ร้านบ่อยๆ แต่ร้านปิดจึงเดินทางกลับไป

ทั้งนี้ สอบถามหนึ่งในเจ้าบ่าวผู้เสียหาย ระบุว่า หลังถูกออแกไนซ์รายนี้เทงานแต่ง จนเพื่อนๆต้องมาช่วยกันตกแต่งสถานที่กันเอง  หลังเสร็จสิ้นงานได้เดินทางไปหาออแกไนซ์ที่ร้านตามสถานที่ตั้งที่แสดงในเพจเฟซบุ๊กแต่ไม่พบตัวเจ้าของร้าน และเมื่อโทรไปยังเบอร์มือถือของออแกไนซ์รายนี้ก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน 

โดยก่อนแต่งงานในช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาตนเองได้เข้าไปหาข้อมูลในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับออแกไนซ์ที่รับจัดงานแต่งงาน กระทั่งพบว่าร้านนี้จัดแพ็กเกจในราคาที่ไม่แพง จึงติดต่อไปพูดคุยและตัดสินใจเลือกแพ็กเกจ 29,990 บาท พร้อมกำหนดฤกษ์วันแต่งงาน คือวันที่ 9 พ.ย. โดยได้ทยอยชำระเงินไปจนครบ  ไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาขึ้นจนงานแต่งหวิดล่ม

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีหลังผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกแล้ว จะมีการเรียกผู้เสียหายและพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจึงจะออกหมายเรียกออแกไนซ์รายนี้มาพบเพื่อสอบปากคำตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยคาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

อย่างไรก็ตามคดีนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 10 ราย ทั้งคู่บ่าวสาว พิธีกร ช่างภาพอิสระ นักดนตรี ร้านเช่าชุด  โดยมูลค่าความเสียหายแต่ละรายมีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น รวมแล้วคาดว่าไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท 

ที่มา ทีเอ็นเอ็นไทยแลนด์