Home ต่างประเทศ ฮ่องกงวิกฤติ! ผู้ประท้วง-ตำรวจทวีความรุนแรง ปิดโรงเรียน-ปิดถนน การจราจรอัมพาต

ฮ่องกงวิกฤติ! ผู้ประท้วง-ตำรวจทวีความรุนแรง ปิดโรงเรียน-ปิดถนน การจราจรอัมพาต

439
0
SHARE

วันที่ 14 พ.ย.62 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 4 ของการประท้วงกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ในฮ่องกง ทำให้ฮ่องกงเป็นอัมพาต เพราะมีการบังคับให้โรงเรียนปิด และปิดกั้นถนนทางหลวง และการขนส่งอื่น ๆ ขัดขวางศูนย์กลางทางการเงินท่ามกลางการทวีความรุนแรง

ผู้ประท้วงในชุดสีดำและนักศึกษามหาวิทยาลัย ยังคงปิดกั้นถนนสายหลัก รวมถึงทางเข้าอุโมงค์ข้ามท่าเรือที่เชื่อมโยงเกาะฮ่องกงเข้ากับพื้นที่เกาลูน ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใกล้อุโมงค์ในตอนเช้าเพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุม

ไทม์ไลน์ความรุนแรงของการประท้วง:

– 17.39 น. วันพุธ: รัฐบาลของฮ่องกง กล่าวว่า คนงานของแผนกอาหารและสิ่งแวดล้อมถูกโจมตีช่วงพักเที่ยงวันพุธ โดยหัวหน้าผู้จลาจลสวมหน้ากาก ขณะนี้อาการโคม่า

– 17.52 น. วันพุธ: รัฐบาลเมืองประณาม การกระทำที่ผิดกฎหมายและความรุนแรงของผู้ประท้วง และก่อการจลาจล ที่ทำให้การจราจรต้องหยุดชะงัก ส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วไป

– 22.57 น. วันพุธ: MTR Corp กล่าวว่าบริการรถไฟหยุดชะงักในเส้นทางรถไฟสายตะวันออก เนื่องจากความรุนแรง และบริการเชื่อมโยง Tai Wai ไปยังชายแดน Lo Wu และสถานี Lok Ma Chau ที่ถูกระงับ

– 23.03 น. วันพุธ: แผนกขนส่ง กล่าวว่าในขณะที่ Tolo Highway และ Cross Harbour Tunnel ปิดทำการ ไฟจราจรที่เสียหายจำนวน 240 ชุดอยู่ภายใต้การซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

– 00.25 น. วันพฤหัสบดี: เจ้าหน้าที่ เผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 64 คนระหว่างการปะทะกันในวันพุธ โดยชาย 2 คนอยู่ในอาการสาหัส

– 00.57 น. วันพฤหัสบดี: ตำรวจ เผยว่า ชายแต่งตัวในชุดดำอายุ 30 ปีเสียชีวิตจากการตกจากที่สูง แต่ยังไม่สรุปว่า การตายครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการประท้วงหรือไม่

– 03.34 น. วันพฤหัสบดี: กลุ่มผู้ปกครองระบอบประชาธิปไตย Demosisto กล่าวว่า วุฒิสภาสหรัฐฯจะเริ่มตรวจสอบพระราชบัญญัติสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยฮ่องกงโดยเร็วที่สุดในสัปดาห์นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะดำเนินการตามกฎหมายให้เสร็จสิ้นก่อนวันหยุดวันขอบคุณพระเจ้าในวันที่ 22 พฤศจิกายน 62

– 03.35 น. วันพฤหัสบดี: สำนักการศึกษาฮ่องกงกล่าวว่าทุกโรงเรียนในเมืองจะหยุดเรียนตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์

– 04.01 น. วันพฤหัสบดี: ตำรวจกล่าวว่าพวกเขาได้ติดตั้งแก๊สน้ำตาในตอนเช้าเพื่อป้องกัน “ผู้ก่อการจลาจล” ปิดกั้นถนน ขณะที่ มีผู้ยิงลูกธนูมาจากมหาวิทยาลัยสารพัดช่างของฮ่องกง มีข้อมูลอ้างว่า เป็นของตำรวจ

– 04.53 น. วันพฤหัสบดี: โฆษก RTHK กล่าวว่ามหาวิทยาลัยในสวีเดนนอร์เวย์และเดนมาร์กได้เรียกร้องให้นักเรียนแลกเปลี่ยนที่อยู่ในฮ่องกง พิจารณาออกจากพื้นที่ความรุนแรงที่เพิ่มขึ้น

– 05.27 น. วันพฤหัสบดี: ผู้ประท้วงหลายร้อยคน กระจายอยู่ในถนนย่านธุรกิจช่วงพักกลางวัน ขณะที่ผู้ชุมนุมอีกส่วนอยู่ที่ถนนใน Taikoo Shing ในเขต Quarry Bay ทางตะวันออกของฮ่องกง

https://reut.rs/34ZiiHC