Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปิดล้อม “ปอเนาะ”เก็บ DNA ขยายผลยิงถล่ม ชรบ.ลำพะยา – คุมผู้ต้องสงสัย เป็นอุสตาซ 1 คน

ปิดล้อม “ปอเนาะ”เก็บ DNA ขยายผลยิงถล่ม ชรบ.ลำพะยา – คุมผู้ต้องสงสัย เป็นอุสตาซ 1 คน

613
0
SHARE

วันที่ 15 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมตรวจค้นปอเนาะป่าพ้อ(โรงเรียนพัฒนาอิสลามวิทยา) ตั้งอยู่ที่ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ของนายสะมะแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เพื่อเก็บ DNA นักเรียนทั้งปอเนาะ และเก็บพยานหลักฐาน เป็นการขยายผลจากการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 คน จากยุทธการปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย 9 จุดในเช้าวันนี้

ในจำนวน 5 คนที่ถูกควบคุมตัวเช้าวันนี้ มี 3 คนถูกคุมตัวจาก ต.ลำใหม่ โดย 1 ใน 3 คน เป็นอุสตาซ(ครูสอนศาสนา) ของปอเนาะป่าพ้อแห่งนี้ สำหรับ DNA ที่เก็บในครั้งนี้จะนำไปเปรียบเทียบกับ DNA ของผู้ก่อเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยาที่พบในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้การเก็บพยานหลักฐาน และ DNA ใช้กำลังตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทรวงสาธารณสุข กำลังทหาร หน่วยเฉพาะกิจ ย่อย ติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ ยิง จุดตรวจ ชรบ.ลำพะยา เกือบ 50 นาย เข้าไปดำเนินการเก็บหลักฐาน และยังเก็บ DNA ดีเอ็นเอ ของอุซตาส ที่ถูกควบคุมตัวด้วย ซึ่งโรงเรียนให้ความร่วมมืออำนวยความสะดวก ในทุกขั้นตอน

สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ เป็นหนึ่งในจุดที่อยู่ใกล้กับจุดที่ผู้ก่อเหตุโปรยตะปูเรือใบ เผายางรถยนต์ ถนนหน้าโรงเรียน ในคืนจุดเกิดเหตุถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา