Home ต่างประเทศ ไฟป่าลุกลามทั่วออสเตรเลีย “หมีโคอาล่า”ตายไปแล้วกว่า 350 ตัว – นักดับเพลิงสู้กับไฟตลอด 24 ชม. #prayforaustralia

ไฟป่าลุกลามทั่วออสเตรเลีย “หมีโคอาล่า”ตายไปแล้วกว่า 350 ตัว – นักดับเพลิงสู้กับไฟตลอด 24 ชม. #prayforaustralia

5115
0
SHARE

วันที่ 15 พ.ย.62 จากเหตุไฟป่าลุกลามหลายพื้นที่ของประเทศออสเตรเลีย จนทวิตเตอร์ #prayforaustralia ขึ้นอันดับ 1 ในวันนี้ ล่าสุดสำนักข่าว AFP รายงานสถานการณ์ไฟป่ายังคงลุกลาม โดยมีบ้านเรือนประชาชนถูกเผาวอดหลายหลัง ขณะที่สัตว์ป่าล้วนได้รับผลกระทบ

สำนักข่าว AFP ไต้เผยแพร่ภาพเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพที่ระบุว่า พื้นที่ที่ถูกไฟไหม้ยังเป็นที่อยู่ของ โคอาลา ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ถูกไฟไหม้ใกล้กับเมืองทารี (Taree) ห่างจากซิดนีย์ไปทางเหนือราว 350 กิโลเมตร เผาทำลายถิ่นที่อยู่อาศัยของโคอาลาไปมากกว่าครึ่ง ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติบริเวณชายฝั่งนิวเซาท์เวลส์ มีโคอาลาอย่างน้อย 350 ตัว ถูกเผาตาย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตจากไฟป่าในภาคตะวันออกของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเป็น 4 คน

นอกจากนี้ ช่างภาพ AFP ยังเผยแพร่ภาพชายคนหนึ่งใช้ผ้าเช็ดตัวเปี้ยกเพื่อช่วยดับไฟในขณะที่พวกเขาเข้าไปในพื้นที่เพาะปลูกใกล้กับเมืองทารี ประมาณ 350 กิโลเมตรทางเหนือของซิดนีย์

สถานการณ์ไฟไหม้ป่ารุนแรงในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลีย ว่ายังคงเกิดไฟไหม้ป่าอีกประมาณ 160 จุด ได้ลุกลามไปกว่า 1,000 กิโลเมตร

ที่มา AFP , TWITTER : #prayforaustralia