Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระสันตปาปาเสด็จฯถึงไทย

พระสันตปาปาเสด็จฯถึงไทย

579
0
SHARE

 

 

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรันซิส (His Holiness Pope Francis) เสด็จฯถึงประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ 20 พ.ย.2562

 

 

บีบีซีไทย – BBC Thai

https://bit.ly/32WNYMo

ต้อนรับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสสู่ประเทศไทย

วันนี้ (20 พ.ย.) เวลา 12.30 น. สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จฯ โดยเครื่องบินพระที่นั่งมาถึงท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 กองบัญชาการกองทัพอากาศ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเสด็จเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของประมุขแห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก โดยมีตัวแทนองคมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ เหล่านักบวช และเยาวชนร่วมรับเสด็จด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

ทันทีที่เสด็จฯ ลงจากเครื่องบินพระที่นั่ง สมเด็จพระสันตะปาปาก็เข้าสวมกอดและทักทายซิสเตอร์อานา โรซา ซิโวรี ผู้เป็นพระญาติของพระองค์ที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย โดยซิสเตอร์จะทำหน้าที่ล่ามในระหว่างการประทับในประเทศไทยและการทำพิธีมิสซาด้วย

จากนั้นพระองค์ได้เดินสัมผัสพระหัตถ์กับเหล่านักบวชชาวไทย รวมถึงสวมกอดบรรดาเหล่าเด็กน้อย ชนเผ่าต่าง ๆ และโบกพระหัตถ์ทักทายผู้มาร่วมต้อนรับ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ก่อนขึ้นรถพระที่นั่งเพื่อเดินทางไปยังที่ประทับ ณ สถานสมณทูตวาติกัน ถ.สาทร ซึ่งจะเป็นที่ประทับตลอดการเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย.

สำหรับหมายกำหนดการในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย.) สมเด็จพระสันตะปาปาจะเสด็จฯ ไปยังทำเนียบรัฐบาลซึ่งจะจัดพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ พบนายกรัฐมนตรี คณะรัฐบาลและคณะทูตานุทูต ต่อด้วยการเข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ณ วัดราชบพิธฯ

ช่วงบ่าย พระองค์จะเสด็จไปยังโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ เพื่อพบบุคลากรทางการแพทย์ และให้กำลังใจผู้ป่วย หลังจากนั้นสมเด็จพระสันตะปาปาจะเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและปิดท้ายด้วยพิธีมิสซาใหญ่ ณ สนามกีฬาแห่งชาติ

#โป๊ปฟรานซิส #PopeVisitThailand2019

 

matemnews.com 

20 พฤศจิกายน 2562