Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ย้าย 3 ตำรวจต้องสงสัยพาปูยิ่งลักษณ์หนี

ย้าย 3 ตำรวจต้องสงสัยพาปูยิ่งลักษณ์หนี

663
0
SHARE

 

หลังจากที่  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รอง ผบ.ตร. ได้นำรถเก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร  ที่ตรวจพบว่าพาปูยิ่งลักษณ์หนีเมื่อคืนวันที่ 23 ส.ค.2560  มาตรวจสอบที่ สตช. เมื่อคืน 21 ก.ย.2560 พร้อมนำตัว “พันตำรวจเอก” ผู้ขับรถมาสอบสวนด้วย  กับตำรวจอีก 2 นาย  และปล่อยไปแล้วไม่ตั้งข้อหาใดนั้น

 

 

ต่อมาในตอนบ่าย 22 ก.ย.2560 พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5  มีคำสั่งให้  “พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์”  รอง ผบก.5 ที่ตกเป็นข่าว ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ประจำ “ ศูนย์ปฏิบัติราชการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5”  ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.2560  จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม   คำสั่งย้ายนี้   ออกโดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 มาตรา 72 (4) และมาตรา 74 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2542

 

ทางด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภ.จว.นครปฐม มีคำสั่งให้ “พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ”   สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และ “ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม” ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ไปปฎิบัติราชการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่บัดนี้หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า  ในเบื้องต้นนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ตรวจสอบทางด้านวินัยว่าประพฤติตนเหมาะสมหรือไม่ ส่วนด้านคดีรถยนต์ที่ใช้พาหลบหนี และยึดมาได้ก็ให้ บก.น.6 ดำเนินการทางด้านคดี โดยทั้ง 2 ส่วนจะนำมาพิจารณาความผิดทางอาญา ซึ่งจะมีความผิดอาญาหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน โดยกรณีรถยนต์อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.รถยนต์ , พ.ร.บ.จราจรทางบก และเรื่องการปลอมแปลง ซึ่งขณะนี้เร่งรัดให้ สน.ปทุมวัน ตรวจสอบแล้วนิสัยคนไทย  คนรู้จักมักคุ้นก็ต้องช่วยเหลือกัน แต่ถ้าทำแล้วขัดต่อวินัยหรือผิดกฎหมาย ก็ไม่น่าทำ รวมทั้งต้องนำมาพิจารณาว่ารู้จักกัน และเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ซึ่งได้ให้ ผบก.น.5 เร่งรัดดำเนินการให้เสร็จภายใน 1-2 วัน

 

 

 

matemnews.com  22 กันยายน 2560