Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เตือน 7 จังหวัดภาคใต้ 26-27 นี้ ฝนตกหนักสะสม อาจเกิดน้ำป่าหลาก -ภาคอื่นๆ อุณหภูมิลด หมอกจัด

เตือน 7 จังหวัดภาคใต้ 26-27 นี้ ฝนตกหนักสะสม อาจเกิดน้ำป่าหลาก -ภาคอื่นๆ อุณหภูมิลด หมอกจัด

467
0
SHARE

ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

        สำหรับอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

        โดยมีผลกระทบดังนี้ ในช่วงวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2562 มีฝนตกหนักบางพื้นที่: จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 ในช่วงวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2562 มีฝนตกหนักบางพื้นที่: จังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล 
มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่: จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

        ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง

ขณะที่ กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศประจำวันว่า  24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้าอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยบริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส สำหรับในตอนกลางวันบริเวณที่โล่งแจ้งมีแดดจัดและอากาศอุ่น ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย

ภาคเหนือ – ภาคอีสาน -ภาคกลาง บริเวณพื้นราบ อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอย มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ส่วน กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิอยู่ที่ 23-34 องศาเซลเซียส