Home ข่าวทั่วไปรอบวัน #หนูนาหน้าหนึ่ง ข่าวเด่น ประเด็นเดือด วันที่ 26 พ.ย.62

#หนูนาหน้าหนึ่ง ข่าวเด่น ประเด็นเดือด วันที่ 26 พ.ย.62

385
0
SHARE

https://bit.ly/35AvyTq

เฟชบุ้ค  หนูนาหน้าหนึ่ง

‪ข่าวเด่น ประเด็นเดือด วันที่ 26 พ.ย.62

‪*การยืดเวลาแบน 3 สารพิษ บานปลาย สร้างรอยร้าวพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้เวลา 09.30น.กลุ่มเกษตรกรแต่งดำ เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการแบนสารเคมีทางการเกษตร 3 ชนิด ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเคลื่อนขบวนไป ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก่อนที่จะไปรวมตัวที่กระทรวงอุตสาหกรรม

 

‪*ความคืบหน้าการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ ศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาล เริ่มเปิดชื่อในหน้าสื่อให้เห็นกันแล้ว โดยพรรคพลังประชารัฐยังคัดค้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุไม่เหมาะสมที่จะมานั่งหัวโต๊ะ เพราะจะประสานพูดคุบกับนายกฯได้ยากขณะที่วิปฝ่ายค้านนัดหารือบุคคลที่จะมาดำรงประธานกมธ.วิสามัญ เบื้องต้นเพื่อไทยเสนอ โภคิน พลกุล เหมาะสมนั่งตำแหน่งนี้

 

*ตามกันต่อหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยกฟ้องคดีร่วมกันฟอกเงินกรุงไทย 10 ล้านบาท ชี้พยานโจทก์ฟังไม่ได้ว่ากระทำผิด แต่คณะตัดสินเสียงข้างน้อยเห็นแย้งให้บันทึกโทษจำคุก 4 ปี ต้องติดตามอัยการจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งคดีนี้หรือไม่

 

‪*จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้กระทรวงการคลังเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งเกษตรกร การลงทุน และ อสังหาริมทรัพย์ ช่วยเหลือ ประชาชน และกระทรวงต่างๆเร่งเสนอโครงการ/มาตรการเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน เตรียมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากทัอง

 

‪*10.00น.ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดพิพากษาศาลฎีกา คดีที่ป.ป.ช.เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนาง เบญจา หลุยเจริญ อดีตรมช.คลัง สมัยรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นจำเลยที่ ฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อไม่ให้นายพานทองแท้ ชินวัตร นางพินทองทา คุณากรวงศ์ ต้องเสียภาษีอากรหรือเสียภาษีน้อยกว่าที่จะต้องเสียจากกรณีซื้อหุ้นบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด เมื่อปี 2549 ส่งผลให้ทางราชการเสียหาย

ข่าวเด่น ประเด็ดเดือด#ยืดแบน3สารพิษ#ชิงประธานกมธแก้รธน.#ลุ้นอุทธรณ์คดีโอ๊ค#จับตาครม.#หนูนาหน้าหนึ่ง

 

matemnews.com 

26 พฤศจิกายน 2562