Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 157  “วีระ สมความคิด” ส่งซิกกรมป่าไม้

157  “วีระ สมความคิด” ส่งซิกกรมป่าไม้

349
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค วีระ สมความคิด อยู่กับ Kwan Pis-umphai

https://bit.ly/2OmfNK3

นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของปารีณา รับสารภาพเองว่าเป็นคนซื้อที่ดินจากชาวบ้านเพียง 700 ไร่ ไม่ใช่ 1,700 ไร่ และที่ดินดังกล่าวไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ โดยอ้างเอาเองว่าตนมีสิทธิครอบครองที่ดินดังกล่าว หากตนเองผิดคนที่ครอบครองที่ดินในอำเภอจอมบึงและอำเภอสวนผึ้ง กว่า 90 % ก็จะมีความผิดทั้งหมดด้วย ดึงเอาคนอื่นเป็นตัวประกันด้วย

 

ขณะนี้ชัดเจนแล้วว่ามีความพยายามจากผู้มีอำนาจในรัฐบาล เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง รวมถึงครอบครัวของปารีณาเอง เพื่อจะช่วยนางปารีณาให้พ้นผิด โดยทำให้สังคมมาเข้าใจใหม่ว่าที่ดินป่าสงวนแห่งชาติและพื้นที่ป่าไม้ที่ถูกบุกรุก ยึดครอง มีจำนวนเพียง 700 ไร่(ตัวเลขตรงๆจะให้เหลือ 691ไร่)เท่านั้น พยายามถ่วงเวลาการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา อ้างว่าสเกลที่ใช้ในการวัดพื้นที่ของป่าไม้และของ ส.ป.ก.ไม่ตรงกัน (ถ้าใช้สเกลไม่ตรงกัน แล้วที่มีการปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก.ทั่วประเทศ ไปแล้วกว่า 36 ล้านไร่ใช้สเกลอะไรวัด) และอ้างว่าที่ดินเกือบทั้งหมดอยู่ในเขต ส.ป.ก. จะได้ใช้อำนาจของ ส.ป.ก. ยึดที่ดินดังกล่าวคืนแล้วก็จบ ดำเนินคดีอาญาไม่ได้ อ้างว่าหมดอายุความ แต่พวกเขาจะพยายามแถ พยายามพลิกแพลงอย่างไรก็ไม่พ้นผิด เพราะที่ดินดังกล่าวทั้งหมดยังอยู่ในอำนาจหน้าที่ของป่าไม้ และยังไม่หมดอายุความในการเอาผิดทางอาญา ที่สำคัญผมไม่ยอมให้พวกมันทำเช่นนั้นแน่

 

หากเจ้าหน้าที่ป่าไม้และ ส.ป.ก. ยอมให้มีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้น ก็จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

 

มันจะยอมให้ปารีณาติดคุกและหลุดจาก ส.ส. ไม่ได้ เพราะจะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในรัฐบาลประยุทธ์อย่างมาก แต่การช่วยให้ปารีณาพ้นผิดในครั้งนี้ ก็มีเดิมพันสูงมาก หากประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจ ต้องเสี่ยงต่อการถูกประท้วงขับไล่อย่างรุนแรง แต่มันเชื่อว่าด้วยอำนาจทหารที่มีอยู่ในมือ หากถึงทางตันอีก มันก็อาจทำรัฐประหารอีกก็ได้

 

หากเป็นเช่นนั้น มันก็ถึงเวลาล้างแผ่นดินล้างพวกชั่วช้าให้หมด เพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากวงจรอุบาทว์ เดินหน้าเข้าสู่ประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์แบบเสียที

https://bit.ly/2QQC4kL

 

matemnews.com 

26 พฤศจิกายน 2562