Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบ ‘ประจักษ์’ หัวหน้าแก๊ง’ลิขสิทธิ์’คาห้างดังกลางขอนแก่น

รวบ ‘ประจักษ์’ หัวหน้าแก๊ง’ลิขสิทธิ์’คาห้างดังกลางขอนแก่น

534
0
SHARE

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ภายหลังศาลจังหวัดนครราชสีมาอนุมัติหมายจับกลุ่มตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ ประกอบด้วย นายประจักษ์ โพธิผล, นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นัน กิ่งเพชร น.ส.วนิสา ถินสุวรรณ์ ใน 3 ข้อหา กรรโชกทรัพย์, ร่วมกันปลอมและใช้
เอกสารปลอม และแจ้งความเท็จ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 สามารถจับกุม นายประจักษ์ โพธิผล หัวหน้ากลุ่มได้แล้วที่ห้างโลตัส ถ.มะลิวัลย์ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น 

 เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวนายประจักษ์ มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมกับ นายนัน กิ่งเพชร และลูกสาว 

     พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบคดีลิขสิทธิ์ที่กลุ่มของนายประจักษ์ ซึ่งได้ใช้ชื่อในนามกลุ่ม Bravo ที่เคยแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ พบว่า ในปี 2562 มีการแจ้งความทั้งสิ้น 90 คดี ซึ่งได้ทำการสอบสวนบริษัทผู้มอบอำนาจเบื้องต้นทราบว่า ได้มอบอำนาจให้นายประจักษ์เพียง 35 คดี ส่วนในอีก 55 คดีที่ไม่ปรากฎการยืนยันของบริษัทผู้มอบอำนาจจะได้ตรวจสอบต่อไป หากพบการกระทำผิดในลักษณะเดียวกันทางตำรวจสภ.เมือง จ.นครราชสีมา ก็จะดำเนินคดีเช่นเดียวกัน จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนที่เคยถูกกลุ่มของนายประจักษ์แจ้งความในคดีลิขสิทธิ์ขอให้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนท้องที่ที่เคยเป็นคดี

ที่มา เดลินิวส์ – ข่าวเจาะลึกทันเหตุการณ์