Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ภาคใต้ฝนตกหนัก อ่าวไทยคลื่นลมแรง – ทุกภาคอากาศเย็นลง เหนือได้เห็น น้ำค้างแข็งแน่นอน

ภาคใต้ฝนตกหนัก อ่าวไทยคลื่นลมแรง – ทุกภาคอากาศเย็นลง เหนือได้เห็น น้ำค้างแข็งแน่นอน

295
0
SHARE

วันที่ 27 พ.ย.62 กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนฉบับที่ 16 เรื่อง ฝนตกหนักภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมามีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

        สำหรับภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 28- 30 พฤศจิกายน 2562 ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

        โดยผลกระทบฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ มีดังนี้

        ในช่วงวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2562

        มีฝนตกหนักบางพื้นที่: จังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล

        มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่: จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

        ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา

ลักษณะสำคัญทางอุตุ เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง
พยากรณ์อากาศประจำวันนี้ ว่า ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีอากาศเย็น ส่วน กทม.และปริมณฑล มีเมฆมาก โดยเฉพาะภาคเหนือ บริเวณยอดดอย มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส
กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่