Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปารีณาเป็นลูกแมว “เสรีพิศุทธ์”บอกว่าผมใหญ่กว่าเสือ

ปารีณาเป็นลูกแมว “เสรีพิศุทธ์”บอกว่าผมใหญ่กว่าเสือ

328
0
SHARE

 

ทันทีที่คณะนักข่าวสายประจำรัฐสภา เจอ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ขณะมาถึงรัฐสภา เกียกกาย เมื่อ 8.20 น.วันที่ 27 พ.ย.2562  ก็รุมสัมภาษณ์ถถามประเด็น การตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 1700 ไร่ น.ส.ปวีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่เขาสน หมู่6 ต.รางบัว  จอมบึง  ตอบว่า

 

“ประเด็นของ น.ส.ปารีณา แบ่งออกเป็น 2 ประเด็น คือ

 

1.รุกป่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ คิดว่าวันนี้ผู้รับผิดชอบจะเสนอเข้าสู่กรรมาธิการ แต่เราคงมีมติให้รอไว้ก่อน เพราะเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่

 

2.รายงานบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ ซึ่งที่ประชุมของกรรมาธิการอาจจะมีมติทำหนังสือไปถึงเลขาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเรื่องนี้ เพื่อขอบัญชีทรัพย์สินที่น.ส.ปารีณา แจ้งต่อป.ป.ช.ขณะที่เป็นส.ส.มา 3 สมัย รวมถึงครั้งนี้ด้วย  ดูแล้วเป็นการแสดงทรัพย์สินเป็นเท็จ อย่างเช่น ที่ดินภบท.5 เขายืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของตัวเองซึ่งเป็นเรื่องป่า  ถ้ากรมป่าไม้หรือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไม่ดำเนินการ เราก็จะดำเนินการ เพราะ สิ่งที่แสดงคือโรงเรือนต่างๆที่เลี้ยงไก่  มีการเลี้ยงไก่จำนวนมากแต่บอกราคาเป็นศูนย์บาท อาคารที่ทำการที่ใช้รับซื้อไก่และไข่ราคาเป็นศูนย์ อย่างนี้เป็นเท็จหรือไม่

 

นักข่าวถามว่าปารีณา เป็นหนึ่งใน  กมธ.ปปช.ด้วยจะกระทบกับการสอบสวนนี้หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบ

 

“ไม่เห็นเป็นอะไรเลย คุณทะลึ่งเข้ามาเอง ถ้าไม่พร้อมก็ลาออก เข้ามาเจอผมก็อย่างนี้แหละ สุภาษิตจีนเขาบอกว่าลูกแมวไม่กลัวเสือ ลูกแมวเพิ่งเกิดใหม่จะไปรู้เรื่องอะไร เจอเสือมันไม่กลัว ถ้าเปรียบปารีณาก็เหมือนลูกแมว ส่วนผมใหญ่กว่าเสือ”

 

matemnews.com 

27 พฤศจิกายน 2562