Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อัจฉริยะ   จะกราบเท้าถ้าปารีณาไม่ผิด

อัจฉริยะ   จะกราบเท้าถ้าปารีณาไม่ผิด

379
0
SHARE

 

 

นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอรัปชั่น นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

 

เฝ้าดูอย่างใกลิดตลอด  ขณะคณะเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้กับ สปก.

 

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ในฐานะประธานคณะทำงาน

นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี

นายสุรินทร์ หาญมนัสเวทย์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี(บก.ปทส.)

 

ทำการตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่เขาสนฟาร์มไก่  หมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงสาย 28 พ.ย.2562 พร้อมคณะนักข่าวจำนวนมาก

 

ขณะที่ประตูใหญ่ฟาร์มปิด มีกุญแจล็อกไว้  ไม่มีการขายขี้ไก่เช่นทุกวัน

 

หลังจากนั้น  วีระ  แถลงแก่คณะนักข่าส  ว่า  “วันนี้เป็นอีกวันที่เป็นอีกวันที่ทาง ป่าไม้และคณะทำงานได้มาลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและรางวัดพื้นที่ภายในฟาร์มเลี้ยงไก่ของ น.ส.ปารีณา หลังจากที่ได้ทำหนังสือขอ ผมจึงต้องลงมาติดตามการทำงานของป่าไม้และ ส.ป.ก จะดูว่ามีการตรวจสอบเต็มพื้นที่หรือ ไม่ อยากจะดูว่าวันนี้จะสรุปผลต่อวันอย่างไร วันนี้จะเหมือนวันที่ 24 พ.ย. หลังจากที่ตรวจสอบเสร็จก็จะไปแถลงข่าว วันนี้จะมีการแถลงข่าวหรือไม่  ผมเองก็ต้องมาติดตาม  ผมไม่สนใจว่าจะเป็นหน้าที่ของ ส.ป.ก. เพราะอำนาจยังเป็นของป่าไม้  ในการลงโทษ โดยใช้กฎหมาย พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ปี 2507 กับ พ.ร.บ.ป่าไม้ ปี 2484  การที่จะเอาผิดคนที่จะบุกรุกมันจะมีกฎหมายเพียงแค่ 2 พระราชบัญญัติเท่านั้น ไม่เกี่ยวอะไรกับ ส.ป.ก.เลย จากการที่ผมได้เรียนกับสื่อมวลชนหลายครั้งว่า ส.ป.ก.เข้ามาทำหน้าที่จัดสรรที่ดินทำกินให้กับเกษตรกรผู้ยากไร้  ผู้ที่ไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเองตามกฎหมาย ไม่มีสิทธิ์ในการครอบครอง ถ้ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นจะต้องมีการลงโทษตามกฎหมายตามที่ดูแลเดิม ถ้าตรงนั้นเคยเป็นที่ป่าสงวนแห่งชาติก็ต้องใช้กฎหมายของป่าไม้ก่อนที่จะให้ ส.ป.ก. ถ้าเป็นที่ของป่าไม้ก็ต้องใช้ พ.ร.บ.ป่าไม้ปี 2484 และอายุความตราบใดที่ยังมีการบุกรุกเข้าไปครอบครอง มันมีอายุความอยู่ตลอด หมายความว่าเอาผิดได้ตลอดเลย ถึงแม้จะสละสิทธิ์ก็ยังมีอายุความต่อไปถึง 15 ปีที่จะเอาความผิด มันเป็นความผิดทางอาญา  อย่างที่คุณธรรมนัส หรือ เลขา ส.ป.ก.บอกว่าไม่มีความผิดทางอาญาผมถึงบอกว่าคุณพูดอะไรออกมา คุณไม่ได้รู้กฎหมายหรือคุณแกล้งการที่จะทำให้คนทั้งประเทศเข้าใจผิด ผมยืนยันเป็นความผิดทางอาญาอย่างเดียว  เวลาที่ชาวบ้านธรรมดาถูกป่าไม้จับ ชาวบ้านจะขอให้ทางป่าไม้ตรวจสอบทำไมไม่ได้รับสิทธิ์ แต่ทำไมคุณปารีณาถึงได้รับสิทธิ์ตรวจสอบ ทำไมถึงได้รับสิทธิ์พิเศษ ถ้าเป็นชาวบ้านถูกจับติดคุกดำเนินคดีไปแล้ว  ผมอยากฝากถึงสื่อมวลชนและต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศ ถ้าผมพูดผิด ให้อธิบดีป่าไม้และเลขา ส.ป.ก.ดำเนินคดีกับผม ทั้งๆที่พวกคุณมันละเว้นมาโดยตลอดมันเป็นไปได้อย่างไร ป่าไม้มีแผนที่ดาวเทียมกูเกิ้ลระเอียดยิบเลย ไม่เคยเห็นเลยแผนที่ดาวเทียมทำปี 58 – 59 ฟาร์มไก่ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2545 ป่าถูกทำลายไปเท่าไหร่แล้วป่าไม้ไม่เคยเห็นเลย เอาง่ายๆ เสาไฟฟ้าแรงสูงเข้ามาในพื้นที่ป่าสงวน ป่าไม้ไม่เคยรู้เลย ใครอนุญาตเข้ามา ไฟฟ้าจะเข้ามาต้องขออนุญาตใคร ฝ่ายปกครอง นายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ไม่รู้เลยหรือว่าที่นี่ทำอะไรกัน ทั้งหมดมันโกหกกันไม่ได้หรอกและจะมาหลอกคนไทยทั้งประเทศไม่ได้ ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศต้องการอยากเห็นการปฏิบัติที่ตรงไปตรงมา ไม่ใช่ 2 มาตรฐาน อยากเห็นคนที่ทำผิดได้รับโทษโดยเร็วเหมือนชาวบ้านที่ได้รับโทษโดยเร็ว”

 

 

 

นายอัจฉริยะ แถลงว่า

 

“ที่ดินแปลงนี้คุณปารีณาไม่มีคุณสมบัติที่จะเข้ามาครอบครองเนื่องจากคุณปารีณาไม่ใช่เกษตรกร ถ้าพื้นที่ ส.ป.ก.ต้องไม่เกิน 50 ไร่ต่อราย  คุณปารีณาไม่มีคุณสมบัติ ตอนนี้คุณพ่อของคุณปารีณาอ้างว่าซื้อมาตั้งแต่ปี 2523 ในราคาไร่ละ 6000 ในขณะที่คุณปารีณาอยู่ต่างประเทศ ผมอยากถามว่าที่ดินแปลงนี้เป็นป่าสงวนแห่งชาติและเป็นป่าเสื่อมโทรม พอมาเข้า ส.ป.ก.ต้องแจกจ่ายให้กับคนยากจนคนละ 50 ไร่ และถามว่าคุณปารีณาไม่ใช่เกษตรกร  และมาครอบครองที่ดินเป็น 100 ไร่ 200 ไร่ ถึง 1,700 ไร่ ที่มีการยื่น ปปช. มันอยู่ตรงไหน  กรมป่าไม้มีหน้าที่พิทักษ์พื้นป่าไม้ขงประเทศไทยต้องปฏิบัติกฎหมายเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป ประชาชนทั่วไปถูกจับไม่มีโอกาสประกันตัวได้เลย คุณปารีณาเป็นใคร เป็นเพียง ส.ส.กระจอกคนหนึ่งในสายตาผม มีอภิสิทธิ์อะไรเหนือชนชั้นมาขอรังวัดใหม่ โอเค…คุณมีสิทธิ์ขอรังวัดใหม่ ในประเทศไทยคนยากจนมีสิทธิ์ไหมที่จะไปขอรังวัดใหม่ ตอบได้เลยว่าไม่มีทาง   ป่าไม้  กรมที่ดินไม่ทำให้ หรือ ส.ป.ก.ไม่ทำให้อยู่แล้ว ที่ดินแปลงนี้ผมยืนยันว่าเป็นที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ

 

คุณปารีณาไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้ามาครอบครอง  แม้กระทั่งคุณพ่อของคุณมาปารีณาก็ตาม  เพราะว่าไม่ได้เป็นเกษตรกร ผมเชื่อว่าอธิบดีกรมป่าไม้ไม่กล้าที่จะบิดเบือน ถ้าบิดเบือนผมจะดำเนินคดีในข้อหาปฏิบัติในหน้าที่โดยมิชอบ 157 รัฐบาลถ้าขืนอุ้มคุณปรีณาผมเรียนได้ว่าพังทั้งรัฐบาล ขอให้เห็นแก่ชาติบ้านเมืองทำคดีแบบตรงไปตรงมา คดีของคุณปารีณาอย่ามีอภิสิทธิ์ชนเหนือประชาชนทั่วไป  ให้เข้าไปตะแร่ดแต๊ดแต๋ในสภาก็แย่แล้ว วันนี้ผมเข้ามาตรวจสอบกับกรมป่าไม้ กับ ส.ป.ก. ผมเชื่อว่าวันนี้ต้องมีข้อสรุป ผมมั่นใจว่าถ้าเอาผิดคุณปารีณาไม่ได้ โดยเฉพาะ ส.ส.สิระ  เจนจาคะ  ที่บอกว่าคุณปารีณาไม่ผิด ผมขอท้า ถ้าคุณปารีณาไม่ผิดผมยอมกราบเท้า ส.ส.สิระต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศ  แต่ถ้าเอาผิดได้ ส.ส.สิระกล้าลาออกไหม หรือ ลุงป้อม ลุงตู่ ถ้า ส.ส.ปารีณาไม่ผิด เอาผิดไม่ได้ผมกล้าที่จะกราบเท้าคนไทยทั้งประเทศเลย แต่ถ้าเอาผิดได้ รัฐบาลกล้าลาออกหรือไม่ ที่ผมบอกว่ามีหลักฐานเด็ดนั้นก็มาจากที่ ทางป่าไม้ระบุแล้วว่า บุกรุก 46 ไร่ แล้วถามว่าไม่ผิดอย่างไร  อธิบดีเป็นคนพูดเองยืนยันต่อหน้าสื่อเองว่าคุณปารีณาบุกรุก 46 ไร่ เขาจะสู้เรื่องอายุความ”

 

matemnews.com

28 พฤศจิกายน 2562