Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ดึงแขน “จุรินทร์ – เฉลิมชัย” แห่งปชป.มาจับมือถ่ายรูปโชว์นักข่าว “ความเหนียว”

พลเอกประยุทธ์ดึงแขน “จุรินทร์ – เฉลิมชัย” แห่งปชป.มาจับมือถ่ายรูปโชว์นักข่าว “ความเหนียว”

435
0
SHARE

 

 

รูปของ thansettakij.com

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ไปเป็นประธานเปิดงาน  Thailand Rubber expo 2019 ที่เมืองทองธานี  เป็นงานของกระทรวงในสายของพรรคประชาธิปัตย์  มี ปชป.มรร่วมมาหลายคน  นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้ง พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขณะเปิดงานความตอนหนึ่งว่า

 

“วันนี้เรากำลังเผชิญหน้าปัญหาเศรษฐกิจ  ประสบปัญหากันทั้งโลกและภูมิภาค ไม่มีประเทศไหนที่บอกว่าเศรษฐกิจดีเลย  เพราะเป็นปัญหาห่วงโซ่ทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็นการค้าการลงทุน และอุตสาหกรรม สิ่งสำคัญที่สุดโลกกำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่เข้าสู่ยุคดิจิทัลออนไลน์  เราต้องให้ความสำคัญทุกเรื่อง วันนี้เราต้องร่วมมือกันเพื่อเร่งทุกภาคส่วนสร้างงานใหม่ แก้ปัญหาเรื่องคนตกงาน  ขอให้ทุกคนเชื่อใจและร่วมมือกันสร้างเสถียรภาพของประเทศ ของรัฐบาลให้ได้โดยเร็วที่สุดในเวลานี้เท่านั้น ไม่เช่นนั้นปัญหาแก้ไม่ได้เพราะต้องแก้ด้วยทางรัฐบาลเอกชนภาคธุรกิจและประชาชนและมิตรประเทศทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน  ขอฝากพวกเราทุกคนช่วยกันทำความเข้าใจไว้ด้วย เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ตราบใดที่เรามีความสุข แต่ยังเห็นคนอื่นไม่มีความสุข เรากินข้าวอิ่ม แต่เขายังกินไม่อิ่ม แล้วเราจะกินลงหรือ เพราะฉะนั้นขอให้คิดถึงคนอื่นมากๆ ถือเป็นหัวใจการทำงานของรัฐบาล ราชการและหัวหน้าส่วนราชการ ทั้งหมดจะต้องนึกถึงคำที่ผมพูด เพราะการเป็นประชากรโลกที่ต้องสร้างคุณประโยชน์ให้กับผืนแผ่นดิน พื้นน้ำ และอากาศที่เราอาศัยอยู่ เกิดเหตุการณ์หรือผลกระทบอะไรขึ้นก็จะเกี่ยวพันถึงทุกคนทั้งประเทศ ผมขอพูดเพราะนอกเรื่องสักนิด ช่วงนี้เป็นช่วงแห่งความเข้าใจเป็นช่วงการสร้างมิตรภาพระหว่างกัน วันนี้ก็มีรัฐมนตรีมาจากหลายกระทรวงด้วยกันยืนยันว่าเรายังมีเสถียรภาพอยู่ทุกอย่าง  อย่ากังวลเสียงของรัฐบาล  ขอให้ทุกคนได้มั่นใจว่าผมในฐานะที่เป็นผู้นำก็จะทำเต็มที่และจะพัฒนาเรื่องยางให้เต็มที่เช่นกัน มีอุปสรรคปัญหาตรงไหนจะเร่งแก้ไขให้”

 

พูดจบ  ลงมาเดินเยี่ยมชมบูธกิจกรรมภายในงาน  โดยได้เรียกนายจุรินทร์ นายเฉลิมชัย  และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ให้มาเดินอยู่ใกล้ๆ ตลอด  และมีถ่ายรูปหมู่ด้วย

 

ก่อนออกจากงาน  คณะผู้สื่อข่าวได้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อมาให้สัมภาษณ์ ถามแรกว่า

 

มีเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้ยังมีความเหนียวแน่นอยู่ใช่หรือไม่

 

พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับหยุดเดิน  หันกลับไป ดึงแขนนายจุรินทร์ เข้ามายืนใกล้ๆข้างขวา  นายเฉลิมชัยอยู่ข้างซ้าย

 

“วันนี้มากันครบ ไม่มีปัญหา  การเมืองก็ว่ากันไป ผมคิดว่าทุกคนทุกพรรคมองประเทศชาติเป็นหลักอยู่แล้ว ก็อย่างว่าเป็นเรื่องของคนหมู่มาก ก็หาวิธีการกันต่อไป อย่าไปมองเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย”

 

นักข่าวถาม การทำงานงานร่วมกันด้านเศรษฐกิจขณะนี้เป็นอย่างไร ตอบว่า

 

“ที่เดินอยู่ด้วยกันนี้ ก็เศรษฐกิจไม่ใช่หรือ”

 

ถามต่อ พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นอยู่ใช่หรือไม่ ตอบว่า

 

“ยิ่งกว่าเหนียวอีก”

 

พูดจบก็ขึ้นรถกลับทำเนียบรัฐบาล

 

matemnews.com 

29 พฤศจิกายน 2562