Home ต่างประเทศ จับป๋มมาทำไม!! คดีอลเวง “จับแมวขนยาขึ้นศาล” สุดท้ายถูกจับได้มันคือตัวปลอม

จับป๋มมาทำไม!! คดีอลเวง “จับแมวขนยาขึ้นศาล” สุดท้ายถูกจับได้มันคือตัวปลอม

947
0
SHARE

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ที่แคว้น Tula Oblast เมืองทางภาคตะวันตกของประเทศรัสเซีย โดยแก๊งค้ายาเสพติดชาวรัสเซียได้พยายามใช้แมวน้อยขนยาเสพติดเข้าไปในเรือนจำ แผนการของคนร้ายคือ บรรจุยาเสพติดลงในกระดิ่งผูกคอแมว แล้วให้มันลักลอบเดินเข้าไปในเรือนจำเพื่อนำยาเสพติดไปส่งให้กับนักโทษชายคนหนึ่ง แต่โชคร้ายที่พัสดีเรือนจำไหวพริบดี จึงจับตัวเจ้าแมวเอาไว้ได้พร้อมหลักฐานยาเสพติดในกระดิ่ง และยังตามไปจับตัวผู้ชายเจ้าของแมวได้ด้วย

จากนั้นทางเรือนจำได้ส่งตัวเจ้าแมวมือขนยาเสพติดไปให้ตำรวจ เพื่อให้นำตัวเจ้าเหมียวไปฝากขังไว้ที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในฐานะหลักฐานสำคัญที่จะใช้ฟ้องศาล กระทั่งวันหนึ่งในฤดูร้อนของปีนี้เอง ขณะที่พนักงานสวนสัตว์พาเจ้าแมวตัวดังกล่าวออกไปเดินเล่น ปรากฎว่ามันใช้จังหวะที่พนักงานเผลอ วิ่งหนีหายไปภายในชั่วพริบตาเดียว สมกับเป็นมือขนยาจริงจริ๊ง

ต่อมาในเดือนพฤศจิกายนปีนี้เอง ก็ถึงเวลาที่ศาลได้นัดไต่สวนคดี แต่สำนักงานอัยการไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเจ้าเหมียวมือขนยาได้หนีไปแล้ว หากไม่มีหลักฐานซึ่งเป็นแมวมาขึ้นศาล ก็จะไม่มีการไต่สวนเกิดขึ้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงหาแมวตัวอื่นที่รูปร่างคล้ายกันมาแทน และพวกเขาก็หาได้จริงๆ

แต่… ด้วยความจำสุดล้ำของทนายความจำเลย เขารู้ทันทีว่านี่ไม่ใช่แมวตัวจริงที่เป็นมือขนยา เพราะนอกจากหน้าตาที่ไม่เหมือนกันแล้ว ขนาดก็แตกต่างกันด้วย

นี่ถือเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากสร้างหลักฐานเท็จขึ้น ซึ่งทางด้านประชาชนชาวกรุงมอสโกก็เห็นด้วยกับทนายความว่า อัยการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมา ถือเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ สุดท้ายศาลก็เลื่อนการไต่สวน จนกว่าจะหาแมวมือขนยาตัวจริงเจอ มิเช่นนั้น ก็คงต้องให้ฝ่ายจำเลยชนะคดี และหากโจทย์ต้องการชนะคดี ก็ต้องหาเจ้าเหมียวให้เจอก่อนที่คดีความจะหมดอายุ

ที่มา  catdumb