Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สิระ เจนจาคะ ยื่นปปช.แล้วให้ฟันเสรีพิศุทธ์

สิระ เจนจาคะ ยื่นปปช.แล้วให้ฟันเสรีพิศุทธ์

377
0
SHARE

 

 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ไปที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เมื่อบ่าบ 2 ธ.ค.2562  เข้ายื่นหนังสือที่ช่องรับเรื่อง  ขอให้ ปปช.ตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 2  กรณีด้วยกันคือ

 

1.แต่งตั้งที่ปรึกษาประธาน กมธ.  โดยอ้างมติลงวันที่ 20 พ.ย.2562  แต่นายวัฒนา เมืองสุข  ผู้ได้รับการแต่งตั้งกลับนำไปเผยแพร่ในวันที่ 18 พ.ย.2562 ซึ่งถือเป็นเอกสารเท็จ  เพราะเป็นการลงนามในคำสั่งก่อนที่จะมีการประชุม กมธ.ป.ป.ช.เกิดขึ้น เป็นการแต่งตั้งไปก่อนโดยอ้างเป็นมติ กมธ.ถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และปลอมแปลงเอกสารราชการเนื่องจากมีตราครุฑด้วย  อีกทั้งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าได้มีคำสั่งดังกล่าวจริงและได้ลงนามจริงแต่ต่อมาได้มีคำสั่งยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งฉบับนั้น

 

  1. กรณีกรรมาธิการป.ป.ช.ลงมติ 6 ต่อ 3 เรื่องจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจง กรณีเสนอร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2563  เพื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ทั้งที่นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี ยังไม่สามารถเข้ารับหน้าที่ได้  เนื่องจากถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ไม่ครบถ้วน  ตามมาตรา 161 ของรัฐธรรมนูญ ทั้งที่มติของที่ประชุม กมธ.ป.ป.ช.ให้มีการออกหนังสือเชิญมาเป็นครั้ง ๆ ไม่ใช่การออกคำสั่งเรียก ดังนั้นการออกคำสั่งเรียก  จึงไม่ใช่มติของที่ประชุมกรรมาธิการ ป.ป.ช. จึงถือว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

ขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนและแจ้งข้อกล่าวหา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เพื่อดำเนินคดีและลงโทษตามบทบัญญัติประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157,162(4),90,91 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 ต่อไป

 

matemnews.com 

2 ธันวาคม 2562