Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปารีณา ให้ทนายยื่นฟ้องแล้ว “วีระกับอัจฉริยะ”

ปารีณา ให้ทนายยื่นฟ้องแล้ว “วีระกับอัจฉริยะ”

360
0
SHARE

 

 

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ มอบอำนาจให้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระ สมความคิด อายุ 62 ปี ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์

 

นายธีรยุทธ  แถลงแก่คณะนักข่าวว่า

 

“น.ส.ปารีณา ได้ยื่นฟ้องนายวีระ สมความคิด กรณีกล่าวหาว่าฟอกเงิน ส่วนนายอัจฉริยะได้พูดจาในทำนองเหยียดหยามว่าเป็น ส.ส.กระจอก ซึ่งประเด็นปัญหาที่นำคดีมาสู่ศาลเพื่อเปิดโอกาสให้มีการพิสูจน์ความจริงที่คลาดเคลื่อนอยู่บางประเด็นในสังคม หวังว่านายวีระ และนายอัจฉริยะ คงพร้อมที่จะนำความจริงมาพิสูจน์กัน ส่วนผมได้เตรียมข้อมูลดังกล่าวไว้พร้อมแล้ว โดยทั้ง 2 คนเชื่อว่า น.ส.ปารีณา ถือครองที่ดิน 3 แปลงย่อย มีการแบ่งแยกออกไป เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกยึดคืน ผมจึงอยากทราบว่าที่ดิน 3 แปลงย่อยที่อ้างถึงนั้นอยู่ที่ใดบ้าง นายวีระ  กับ นายอัจฉริยะ กล่าวเท็จในหลายจุดมาก เพราะทั้ง 2 คนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไว้มาก มีรายละเอียดทั้งหมดอยู่ในคำฟ้อง ความจริงบุคคลที่ทำงานสาธารณะระดับนี้ไม่ควรกระทำ เราอยู่ในสังคมทำงานสาธารณะ ความจริงและความสุภาพเท่านั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เห็นว่าการใช้อากัปกิริยาเหยียดหยามบุคคลที่ทำงานให้แก่สังคมและสาธารณะด้วยกันเอง เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”

 

จบการให้สัมภาษณ์ต่อแล้วนายธีรยุทธ ได้ยื่นสำนวนคำฟ้อง และศาลได้รับคำฟ้องคดีฟ้องนายวีระ สมความคิด ไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3199/2562  นัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น.

 

คดีฟ้องนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3201/2562ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น.

 

matemnews.com 

2 ธันวาคม 2562