Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปารีณากับพ่อ  เป็นคดีแล้ว  กรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดีหนัก 4 ความผิด

ปารีณากับพ่อ  เป็นคดีแล้ว  กรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดีหนัก 4 ความผิด

827
0
SHARE

 

 

หลังคณะใหญ่กรมป่าไม้เสร็จสิ้นการแถลงข่าวที่กรมในช่วงเช้าแล้ว  ต่อมาเวลา 13.30 น.วันที่ 2 ธ.ค.2562 นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบที่ดินของปารีณา  พร้อมเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้  มาถึงกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เข้าพบ พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รอง ผบก.ปทส. รับผิดชอบงานสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อ

 

นายทวี ไกรคุปต์

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์

 

ข้อหา บุกรุกป่าสงวน ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับที่ดินและป่าไม้รวม 4 ข้อหา กรณีที่ดินเขาสนฟาร์ม ในพื้นที่ อ.จอมบึ งจ.ราชบุรี รุกล้ำพื้นที่ป่าสงวน พร้อมมอบหลักฐาน  ผลการตรวจสอบที่ดินมาประกอบการดำเนินคดี

 

หลังกระบวนการรับแจ้งความเสร็จสิ้น พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ แถลงแก่คณะนักข่าว ว่า จากนี้จะตรวจสอบว่ากรณีของกรมป่าไม้ เป็นคดีเดียวกับที่นายวีระ สมความคิด ร้องทุกข์ไว้ที่สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี เป็นมูลคดีเดียวกันหรือไม่ ถ้าใช่ ก็จะตรวจสอบว่า  ได้รับเลขคดีแล้วหรือยัง หากดำเนินการแล้วจะส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาว่า  ให้หน่วยงานใดดำเนินการสอบสวน  หรือให้ตั้งคณะทำงานร่วมกัน  ต้องตรวจสอบว่าที่ดินข้อพิพาทเป็นที่ดิน ส.ป.ก.หรือเป็นป่าไม้ หรือป่าสงวนหรือไม่ และจะแจ้งไปยังผู้ครอบครองเพื่อขอลงพื้นที่ตรวจสอบว่า  มีหมุดหลักปักไว้อย่างไร และเป็นเขตพื้นที่ใด หากเป็นป่าสงวนตามคำร้องทุกข์ก็จะตรวจสอบหาผู้ครอบครอง  และแจ้งความดำเนินคดีต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน

 

ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม มาร้องทุกข์ไว้เมื่อช่วงเช้า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไปแล้วบางส่วน พบว่าเป็นการบุกรุกที่ดินส่วนบุคคล  ถือเป็นความผิดระหว่างประชาชน ไม่ใช่ความเสียหายต่อรัฐจึงถือเป็นคนละส่วนกับการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ

 

matemnews.com 

2 ธันวาคม 2562