Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรรครักษ์ผืนป่าฯ โพสต์ชี้เป้า “วราวุธ  ศิลปอาชา”

พรรครักษ์ผืนป่าฯ โพสต์ชี้เป้า “วราวุธ  ศิลปอาชา”

746
0
SHARE

 

https://bit.ly/36fAld4

เฟชบุ้ค พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย – Thai Forest Conservation Party

บางท่านบอกกับทางพรรคว่า ถ้าทำไม่ได้สมกับชื่อพรรค ครั้งหน้าจะไม่เลือก หรือ แนะนำให้เปลี่ยนชื่อพรรค

 

ท่านอาจจะลืมไปว่า กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ขึ้นตรงกับ “พรรคชาติไทยพัฒนา” หัวหน้าพรรค และรัฐมนตรีผู้มีอำนาจสั่งการ คือ คุณวราวุธ ศิลปอาชา

 

พรรครักษ์ผืนป่าฯ วันนี้ บทบาทจึงเป็นแค่พรรคร่วม ที่มีเพียง 2 เสียง ไม่มีตำแหน่ง ไม่มีอำนาจสั่งการใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่เราทำได้ คือ “ชี้แนะข้อกฎหมาย” ที่กรมป่าไม้ และกรมอุทยานฯ ได้เคยปฏิบัติมาในอดีตกับคนทุกระดับชั้น ดังเช่นคดีที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ตามฎีกาที่ 14487/2558 และสำคัญที่สุดคือการ “แสดงจุดยืน” ว่าเรา “อยู่ข้างความถูกต้อง” ดังที่ปรากฎตามสื่อตลอดมา บางท่านอาจไม่ได้ติดตาม แต่หัวพรรคเราย้ำเสมอ “ผู้ที่กระทำผิด ต้องได้รับโทษในมาตรฐานเดียวกัน ถึงแม้บุคคลนั้นจะอยู่ฝั่งรัฐบาล ก็ต้องไม่มีการละเว้น รัฐบาลจะไปอุ้มไม่ได้”

 

พรรครักษ์ผืนป่าฯ จึงขอเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงฯ และกรมป่าไม้ เร่งดำเนินการจับกุม กรณีในช่วงที่คุณปารีณาครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติลุ่มน้ำภาชีฝั่งซ้าย ในช่วงปี พ.ศ. 2549-2553 ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาปฎิรูปที่ดินบริเวณดังกล่าว จึงถือว่าที่ดินจำนวน 682 ไร่ เป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ

matemnews.com 

8 ธันวาคม 2562