Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พบศพทารกถูกแยกชิ้นส่วน ทิ้งกลางทุ่งนา ตำรวจเร่งสืบหาเบาะแส!!

พบศพทารกถูกแยกชิ้นส่วน ทิ้งกลางทุ่งนา ตำรวจเร่งสืบหาเบาะแส!!

397
0
SHARE

วันที่ 9 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านพบชิ้นส่วนเด็กถูกฆ่าหั่นศพ ทิ้งข้างทางปากทางเข้าโรงเรียนเอกชน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเร่งเก็บชิ้นส่วนส่งพิสูจน์นิติเวช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สั่งการชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสทุกมิติ ตรวจสอบข้อมูลเด็กหาย และเร่งสืบสวนหาผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์มาสอบปากคำทั้งหมด

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวานนี้ (8 ธ.ค.62) เวลาประมาณ 20.30 น. ที่บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านพบชิ้นส่วนมนุษย์ เป็นส่วนขาด้านขวาของเด็ก ในสภาพเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น ลักษณะถูกตัดด้วยของมีคม ห่างกันประมาณ 500 เมตรจากจุดที่พบชิ้นส่วนขา ซึ่งเป็นริมถนน พบชิ้นส่วนเพิ่มเติม คือ ศีรษะ ,แขนทั้ง 2 ข้าง และบริเวณช่วงอก อยู่ในห่อผ้าสีเขียว วางอยู่ในถุงพลาสติกอีก 1 ชั้น คาดว่าถูกทิ้งมาไม่เกิน 7 ชั่วโมง ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ทราบเพศของศพเด็กทารก

นายธนารัตน์ อนุอัน อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้พบศพ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตนมาที่ทุ่งนาตัวเองห่างจากทางเข้าติดถนนใหญ่ประมาณ 1 กม. เห็นสุนัขตัวเองหลายตัวกำลังรุมกัดบางอย่าง เข้าไปดูก็พบว่าเป็นชิ้นส่วนขาของมนุษย์ ชิ้นเล็กคาดว่าจะเป็นชิ้นส่วนของเด็ก จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ แต่ขณะขับรถกลับมาประมาณ 20.00 น. ได้กลิ่นเหม็นเน่าแปลกๆ จึงหยุดรถจักรยานยนต์ ลงมาตรวจสอบ พบเสื้อสีเขียวห่อบางอย่างที่ส่งกลิ่นอยู่ จึงใช้ไม้เขี่ยดู พบเป็นชิ้นส่วนเด็กอีก คือส่วนศีรษะ แขน 2 ข้าง และช่วงอก จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบอีกครั้ง

รอบๆบริเวณที่พบชิ้นส่วน ซึ่งมีร่องรอยการเผาไหม้ป่าริมทางกินพื้นที่เป็นวงกว้าง ห่างจากจุดที่พบชิ้นส่วนศพประมาณ 10 เมตร สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ที่นำชิ้นส่วนศพมาทิ้งอาจจะตั้งใจโยนเข้ากองไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่โยนไปไม่ถึง ทำให้มีผู้พบศพในวันต่อมา ภายหลังจากตำรวจร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้นก็ได้นำชิ้นส่วนศพเด็กทารกดังกล่าวส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์

ทางด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า น่าจะเป็นทารกอายุไม่เกิน 4- 5 เดือน ตำรวจได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆแล้ว เพื่อจะได้ทราบแน่ชัดว่า ชิ้นส่วนทารกที่พบนั้น ถูกฆ่าหั่นศพจริงหรือไม่ และศพดังกล่าวเป็นศพของบุตรหลานใคร รวมถึงได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสต่างๆ เพื่อจะได้ข้อมูลว่ามีเด็กหรือลูกหลานใครหายไปบ้าง รวมถึงต้องสืบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ การเสียชีวิตของทารก

ล่าสุดวันนี้ (9 ธ.ค.62) ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมเผยว่า “กำลังตำรวจชุดสืบสวน ชุดสายตรวจจะเดินเท้าหาซากศพทารกที่เหลือทั้งร่างกายท่อนล่างและขาข้างซ้าย เพื่อจะได้ทราบว่าทารกที่พบนั้น เป็นเพศชายหรือเพศหญิง อีกทั้งต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์นิติเวชก่อนว่า ทารกที่พบถูกแยกชิ้นส่วนนั้น ถูกแยกร่างเพราะสุนัขแทะ หรือถูกแยกเพราะถูกฆ่าหั่นศพ และถ้าถูกหั่นศพแยกชิ้นส่วน ก็ต้องรู้ว่า ทารกถูกหั่นก่อนหรือหลังจากเสียชีวิตแล้ว และต้องสืบสวนสอบสวนตามหมู่บ้านชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงว่า มีหญิงตั้งครรภ์แล้วคลอดบุตร หายตัวไปหรือไม่ รวมถึงการตรวจสอบตามโรงงาน แคมป์คนงาน และตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ด้วยว่า มีการตั้งครรภ์แล้วคลอดบุตร บุตรยังอยู่หรือไม่ หรือหายไปไหน และใครที่น่าสงสัยก็จะถูกนำตัวมาสอบสวน และตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้ามายังจุดที่พบซากศพทารก เพื่อจะได้เป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนที่นำซากศพทารกมาทิ้ง”

ตำรวจต้องหาชิ้นส่วนที่เหลือให้พบ และรอผลตรวจชันสูตรจากแพทย์ว่า ทารกเสียชีวิตก่อนถูกนำมาทิ้งหรือไม่ ?

ที่มา อีจัน