Home ประเด็นร้อนโซเชียล “ปวิณ” วิจารณ์หนัก คำตอบของ “ฟ้าใส” ลั่นปีหน้ามาเทรนด์กับตนที่ญี่ปุ่น

“ปวิณ” วิจารณ์หนัก คำตอบของ “ฟ้าใส” ลั่นปีหน้ามาเทรนด์กับตนที่ญี่ปุ่น

724
0
SHARE

ยังคงคาใจแฟนนางงามหลายๆ คน กับคำตอบของสาวงามตัวแทนไทย ปวีณสุดา ดรูอิ้น งานนี้นักวิชาการด้านการเมืองอย่าง อ.ปวิณ ชัชวาลพงศ์พันธ์ ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวประเด็นการตอบคำถามของนางงามไทยไว้ว่า…

ไม่เคยคิดอยากดูประกวดนางงาม เพราะศตวรรษที่ 21 แล้ว ยังไม่อยากเชื่อว่ายังมีคนบ้าเอาความงามมาอวดกัน แต่เอาหละ เมื่อมีคนพูดถึงตอนคำถามคำตอบ เลยแวะเข้าไปดูนางงามไทยตอบคำถาม บอกเลย… ง่อยมาก สมแล้วที่ตกรอบ ฟังจริงๆ นางไม่ได้ตอบคำถามอะไรเลยทั้งสิ้น
…คำถามคือ นโยบายของรัฐในการสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของประชาชนเพื่อความปลอดภัย มันไปคอมโพรไมส์กับสิทธิความเป๋็นส่วนตัวหรือไม่ การถามแบบนี้ ต้องการให้ผู้ตอบฟันธง ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก แต่ตามที่คาด นางงามไทยตอบแบบกลางๆ ตอบแบบนั่งบนรั้ว ไม่กล้าฟันธง กลัวเลือกผิด เลยตอบแบบกลางๆ ความมั่นคงก็ต้องมี เสรีภาพก็จะเอา นั่นแหละ สุดท้าย อดแดก
…ถ้าถามดิชั้น ฟันธงไปเลยค่ะ ตอบไปเลยว่าสิทธิประชาชนสำคัญกว่า ตอบไปว่า privacy คือเสรีภาพอย่างหนึ่ง และรัฐบาลต้องเคารพ ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น มันมีวีธีดีลอย่างอื่นได้ เช่น ให้การศึกษาเรื่องความปลอดภัยในสังคมในหมู่ประชาชน เช่น สอนให้ประชาชนรู้จัก vigilant และเฝ้่าสังเกตุการณ์ด้วยตัวเองมากขึ้น เช่น ส่งเสริมการสร้าง safe neighbourhood หรือ neighbourhood watch ที่ในหลายประเทศเริ่มแล้ว คือต้องฟันธงค่ะ ตอบแบบนี้อาจทำให้รัฐไม่พอใจ หรือหน่วยงานความมั่นคงไม่พอใจ แต่ช่างแม่งมันค่ะ
…ที่สำคัญกว่านั้น กองประกวดต้องการความมั่นใจ ความมี decisiveness และความมี leadership ของนางงามค่ะ ตอบไปเลย เลือกหนึ่งอย่าง เพราะไอ้การตอบแบบครึ่งๆ กลางๆ อันนั้นก็ดี อันนี้ก็ได้ มันสะท้อนความลังเล ความตะกละ (คือตอบแบบให้ทุกฝ่ายพอใจ) และความขาดภาวะการเป็นผู้นำค่ะ
…อยากชนะปีหน้า บินมาให้ดิชั้นเทรนที่ญี่ปุ่นค่ะ