Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มิ่งขวัญ ทวงถาม ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ ได้มาเป็น ส.ส.เพราะใคร

มิ่งขวัญ ทวงถาม ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ ได้มาเป็น ส.ส.เพราะใคร

484
0
SHARE

 

 

บีบีซีไทย – BBC Thai

https://bit.ly/2DWZ1Lz

 

“ผมฝากไปถึงเพื่อน ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ทุกคนนะครับ คุณต้องรู้สึกความรู้สึกวันที่คุณไปเชิญผมมาร่วมพรรคนี้” ส่วนหนึ่งในการแถลงข่าวของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ชี้แจงกรณี ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ 4 คน อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมให้รัฐบาล แหกมติคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) จนรัฐบาลสามารถ “พลิกมติ” เดิมของสภา คว่ำญัตติฝ่ายค้านตั้ง กมธ. ศึกษาผลกระทบ ม. 44 ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังสภาโหวตคว่ำญัตติของฝ่ายค้านดังกล่าว ทำให้การอยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมให้รัฐบาลของ ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ ถูกมองว่าเป็นส่งสัญญาณการย้ายขั้วไปร่วมรัฐบาล

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่จะเข้าร่วมรัฐบาล นายมิ่งขวัญกล่าวย้ำว่าจุดยืนยังเหมือนเดิม และระบุว่าต้องรักษาชื่อเสียงวงศ์ตระกูลและต้นทุนทางสังคมที่มีมาตลอด พร้อมย้ำใน ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ นึกถึงว่าที่ได้เข้ามาทำหน้าที่เพราะใคร และต่อจากนี้ขอให้รับผิดชอบคำพูดตนเอง แต่ก่อนคนมองว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่คือตนเอง แต่นับจากวันนี้ยอมรับว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ได้หมายถึงนายมิ่งขวัญแล้ว

 

“ผมไม่ได้บอกว่าใครทำอะไรไม่ทำอะไร แต่ผมบอกขอให้นึกถึงวันนั้น ก่อนที่พวกคุณจะได้มาเดินลอยหน้าอยู่ในสภา”

 

เมื่อถูกถามว่าหากพรรคเศรษฐกิจใหม่มีมติร่วมรัฐบาลเขาจะตัดสินใจอย่างไร นายมิ่งขวัญ ตอบสั้น ๆ ว่า “ไม่รู้”

 

เขายังย้ำจุดยืนของตัวเอง 3 ข้อ ได้แก่ ความซื่อสัตย์สุจริตและไม่เอาเงินเป็นตัวตั้งของชีวิต รู้ว่าตัวเองมีจุดแข็งตรงไหนและจุดแข็งของเขาคือเศรษฐกิจ และจุดยืนเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

 

“ผมพูดเลยนะว่าปัญหาเศรษฐกิจของประเทศนี้วันนี้ เศรษฐกิจไม่ดีครับ คุณแก้ไม่ได้หรอก”

matemnews.com 

9 ธันวาคม 2562