Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจราวีสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ห้ามให้ใช้สถานที่แถลงข่าววิ่งไล่ลุง

ตำรวจราวีสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย ห้ามให้ใช้สถานที่แถลงข่าววิ่งไล่ลุง

427
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  ธนวัฒน์ วงค์ไชย – Tanawat Wongchai

ด่วนอีกแล้ว!

.

เดิมที ทีมงาน “วิ่งไล่ลุง” จะมีการจัดแถลงข่าวและเปิดตัวกิจกรรมดังกล่าว ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย (FCCT) แต่ล่าสุด เราได้รับรายงานมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก ส.น.ลุมพินี เข้าไปกดดันอย่างหนัก เป็นเหตุให้ทาง FCCT ไม่สามารถให้สถานที่เรา ในการจัดงานแถลงข่าว ด้วยข้อเสนอบางประการ ซึ่งทาง FCCT ไม่สามารถปฏิเสธได้

.

โดยทาง FCCT ได้อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้เราเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง และขอโทษ พร้อมทั้งยังรู้สึกเสียใจ กับเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวแล้ว

.

เราจึงอยากกราบเรียนต่อ จนท.ตำรวจว่า ขณะนี้เป็นช่วงหลังการเลือกตั้ง ไม่มีอำนาจพิเศษจากการัฐประหาร อย่าง ม.44 หรือคำสั่ง คสช.แล้ว และสิ่งที่จะเกิดขึ้น ในวันที่ 11 ธันวาคม เป็นเพียงแค่การแถลงข่าวเท่านั้น ไม่ได้เป็นการไปสร้างความวุ่นวายแต่อย่างใด ตรงไปตรงมา อย่างเปิดเผย มีกำหนดทุกอย่างชัดเจน มีเวลาเริ่ม และ จบ ตามที่ได้แจ้งให้ทราบไปแล้ว

.

ดังนั้น เราขอยืนยัน ที่จะจัด “การแถลงข่าว” ครั้งนี้ขึ้น ในวัน และ เวลาดังกล่าว เพื่อยืนยันสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของเรา ตามระบอบประชาธิปไตยฯ

.

เราขอเวลาจัดหาสถานที่อีกสักครู่ ซึ่งขณะนี้เล็งไว้หลายสถานที่ อยู่ในระหว่างการประสาน ขอให้สื่อมวลชน และหน่วยงานความมั่นคง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ และประชาชนทั่วไปติดตามรายละเอียด จากที่นี่ เท่านั้น!

.

คณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง เพื่อประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชนแห่งประเทศไทย (คกก.วลล.ปชต.สธช.)

.

 

 

9 ธันวาคม 2562

เขียนที่ บริเวณใกล้เคียง สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศฯ (FCCT)

 

matemnews.com 

9 ธันวาคม 2562