Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เตือนนักท่องเที่ยวใช้ทาง “เขาอ่างฤาไน” พบ “เจ้าถิ่น”ตั้งด่านอย่าตกใจ!

เตือนนักท่องเที่ยวใช้ทาง “เขาอ่างฤาไน” พบ “เจ้าถิ่น”ตั้งด่านอย่าตกใจ!

400
0
SHARE

วันที่ 15 ธ.ค.62 เพจเฟซบุ๊ค กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์เตือนนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางผ่าน “เขาอ่างฤาไน” โดยระบุว่า

พฤติกรรม.. ” โบก…ขวาง..รื้อค้น..ขนลง “

เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนการใช้เส้นทาง

เนื่องจากตอนนี้ใกล้เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับบ้าน ไปท่องเที่ยว หรือไปทำธุระต่างๆ เส้นทางสาย 3076(3259 เดิม) เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ประชาชนส่วนใหญ่ใช้สัญจรเพื่อเดินทางไปยังจุดหมาย ..ประกอบกับเป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร มีรถบรรทุกพืชผลเกษตรใช้เส้นทางนี้เพื่อขนส่งพืชเกษตรสู่โรงงานแปรรูป .. เส้นทางช่วงผ่านป่า “เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน ” ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร จะมีรถยนต์สัญจรไปมามากกว่าปกติ ..

“ช้างป่า” ก็ออกตรวจตราเก็บค่าผ่านทางจากรถบรรทุกพืชเกษตรแบบไม่มีกำหนดเวลา..ปัญหาเกิด!!!!!… ประชาชนผู้ใช้เส้นทางสายนี้เป็นประจำ อาจพอรู้ทางหนีทีไล่ สามารถผ่านเอาตัวรอดไปได้แบบมีสกิล..

แต่.. ประชาชนผู้ใช้เส้นทางสายนี้แบบ “นานๆมาครั้ง” ก็จะกล้าๆ กลัวๆ หรือไม่กล้าเลย

หากไปพบเจอเจ้าถิ่นกำลังตั้งด่านเรียกเก็บค่าผ่านทาง.. เกิดปัญหารถติดสองฝั่ง บางคันไม่ไปยังกั๊กทาง .. แต่บางคันก็ตกใจจนไม่รู้จะไปทางไหน เลยเกิดปัญหารถเต็มถนนทั้งสองฝั่ง (โดยมีช้างป่าเป็นศูนย์กลาง) ..หากท่านที่ใช้เส้นทางช่วงผ่านป่าพบเหตุการณ์รถติดยาวๆ แบบนี้ ขอแนะนำว่าไม่ต้องแซงขึ้นไปเพื่อไปดูเหตุการณ์ข้างหน้าว่ามีอะไร.. ปล่อยให้เลนขวาว่างไว้อย่างนั้น เพราะเมื่อรถฝั่งใดฝั่งหนึ่งได้โอกาสเคลื่อนตัวออกไป จะได้ไม่ไปติดรถที่สวนเลนมา และกั๊กกันไว้ตรงที่ช้างป่ายืนรอท่าอยู่พอดี อาจทำให้ช้างป่าหงุดหงิด และเป็นอันตรายต่อผู้ใช้เส้นทางได้..

ส่วนใหญ่จะพบเห็นด่านลอยช้างป่าในช่วงเวลา 15.00 – 20.00 น. มากที่สุด

#ขอให้ทุกคนะขับรถอย่างมีน้ำใจและเดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ

ปล. เปิดการจราจรเส้นทาง 3076 ช่วงผ่านป่า
1 มกราคม – 30 เมษายน เวลา 05.00 – 21.00 น.

ที่มา : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน