Home ประเด็นร้อนโซเชียล สยอง! สาวไทยเที่ยวป่าแอมะซอน ได้ของฝากเป็น “หนอน Bot fly” ควักออกสุดแสนทรมาน

สยอง! สาวไทยเที่ยวป่าแอมะซอน ได้ของฝากเป็น “หนอน Bot fly” ควักออกสุดแสนทรมาน

2644
0
SHARE

เพจท่องเที่ยวชื่อว่า พลอยตะลอนเที่ยว ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ถูกหนอนกินเนื้อ และฝังอยู่ในเนื้อ หลังจากที่ไปเที่ยวที่ป่แอมะซอน โดยเจ้าตัวได้เล่าว่า

“ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ฉันโดนหนอนกินเนื้อ!!!! มาอยู่ในร่างกายฉัน

จากที่เราได้ไปเดินป่าแอมะซอนมา และในป่ามียุงเยอะมาก เราป้องกันตัวเองอย่างดี ทาครีมกันยุง แทบจะทุก 15-20 นาที ทาหน้าด้วย เรียกว่าทุกตรงเถอะ ใส่เสื้อ 2 ชั้น ปิดขาแขนหมดทั้งตัวแล้ว

ก่อนไปเราได้คุยกันก่อนขำๆแล้วว่า เราคงไม่ได้หนอน Bot fly กลับมาเนอะ แต่แล้วก็ยังโดนจนได้… ฮ่าๆ

ช่วงแรกที่มีอาการคือ มีตุ่มบวมเหมือนมดตัวใหญ่ๆ กัด ที่บริเวณหลัง 2 จุด เจ็บเล็กน้อย เรานึกว่าเราสกปรกจากการเดินป่าแอมะซอน ก็ไม่ได้คิดอะไร

จากนั้นตุ่มบวมแดงก็เป็นมาตลอด เจ็บพอทนได้ ไม่มีหนองประทุอะไร ก็ไม่ได้สนใจเหมือนเดิมคิดว่าเดี๋ยวก็ยุบ

ผ่านไปซักพักเราก็รู้สึกได้ถึงความเจ็บมากขึ้น นั่งรถก็เจ็บ เอาหลังพิงเก้าอี้ตรงๆไม่ได้เลย ใส่เสื้อในก็เจ็บเพราะมีตุ่มนึงมันเป็นบริเวณขอบเสื้อในล่างพอดี จากนั้นตุ่มก็เริ่มบวมแดงใหญ่ขึ้น ทีนี้เจ็บตลอดเวลา รู้สึกถึงการมีตุ่มที่หลัง 2ตุ่มตลอดเวลา ซักพักเริ่มมีสะเก็ด พอสะเก็ดเริ่มหลุด ก็กลายเป็นแผลหลุมๆ เล็กๆ 2 จุด มีหนองออกมาเล็กน้อยตลอดๆ ระหว่างนั้นก็กินยาฆ่าเชื้อแต่อาการบวมไม่ลดลง แถมเจ็บมากขึ้น หลุมดูใหญ่ขึ้นให้มองเห็นข้างในได้

จนผ่านไปราวๆ1เดือน ตั้งแต่เริ่มมีอาการ แผลเริ่มเป็นหลุมเปิดจริงจัง เราก็เริ่มสงสัยว่า เอ๊ะ!! จริงๆแผลมันควรจะปิดได้แล้ว แต่ทำไมไม่ปิดซักที จนเราเริ่มคิดแล้วว่า หรือ จะโดนหนอน Bot fly เข้าแล้วจริงๆ เลยจัดการเอาไฟฉายส่องดูวันแรกไม่เห็นอะไร เรานึกว่าเป็นชั้นไขมันเพราะหลุมก็ลึกพอสมควรอยู่ อีกวันส่องใหม่ พระเจ้าช่วย!!!! มีอะไรขยับๆในรูด้วย ชัดเลย หนอน Bot fly แน่นอนแล้ว

หลังจากนั้นเราก็เริ่มจัดการมันจ้า เปิดคลิปดูวิธีเอาออกทันที ฮ่าๆๆ จากนั้น เราก็เลือกวิธีที่เราพอจะหาอุปกรณ์ได้เดี๋ยวนั้น คือเราใส่ Povidone Iodine หยอดลงไปในรู เพื่อให้หนอนหายใจไม่ออก แล้วต้องขึ้นมาหายใจข้างบน แต่มันก็โผล่ขึ้นมานิดเดียวอ่ะนะ จากนั้นเราก็ใช้แหนบคีบ มันก็พยายามหนี จากนั้นก็ตามคีบมัน ขอบอกว่าเจ็บมาก เจ็บสุดๆ แต่การมีมันอยู่เจ็บกว่า เพราะนอนหงายไม่ได้เลย รู้สึกตัวตลอดเวลา เจ็บก็ทนไหวจ้าพี่จ๋า เอามันออกไป๊!!!
ในที่สุดก็ลากมันขึ้นมาจากรูได้สำเร็จตัวแรก

ส่วนตัวที่ 2 นั้น วันแรกยังทำไม่สำเร็จ เพราะอยู่ลึกกว่ามาก วันถัดไปพยายามใหม่ ในที่สุดก็ลากมันออกมาได้ แต่ตัวมันแตก แบนๆ เราเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูกันนะ

สิ้นสุดความทรมาน หลังจากเอามัน 2 ตัวออกไปได้จากร่างคือ แผลก็ค่อยๆหาย ทานยาฆ่าเชื้อไปด้วย ค่อยๆดีขึ้น และหลุมก็ปิดลง แต่เป็นการปิดที่ไม่เสมอกับผิวเดิมแล้ว ก็เป็นแผลเป็นไปแบบนั้นล่ะ ฮ่าๆ

ส่วนข้อมูลของหนอนน้อย Bot fly ( ผู้ไม่น่ารัก )
– พบได้บริเวณอเมริกากลาง และใต้
– ตัวหนอนจะเจริญเติบโตได้ ในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม โดยจะวางไข่บน บนยุงหรือแมลงวัน หรือหมัดก็ได้ เมื่อยุงมากัดคน ไข่ของแมลงวันก็จะวางบนผิวหนัง และฝังตัวเองลง ฟักเป็นตัวหนอนต่อไป
-โดยหนอนจะมีท่ออากาศต่อออกมาภายนอกเพื่อแลกเปลี่ยน oxygen และ carbon dioxide
– ส่วน Myiasis คือภาวะที่มีหนอนแมลงวันอาศัยอยู่ในคน หรือสัตว์ที่มีชีวิต ซึ่งหนอนแมลงวันนี้จะดูดกินเนื้อเยื่อของโฮสท์นั่นเอง

ที่เราเอามาเล่าได้เพราะเราหายเป็นปกติดีแล้วจ้า เป็นทริปที่นอกจากสนุกสุดเหวี่ยงกับการเดินป่าแอมะซอนแล้ว ยังได้ของฝากกลับมาอีกตะหาก คุ้มตังมั้ยล่ะ เหอๆๆ”

 

Credit  พลอยตะลอนเที่ยว