Home ต่างประเทศ ย่างสด7ศพไต้หวัน ไฟไหม้ตึกชุมชนพุทธ ถูกลอบวางเพลิงกลางดึก

ย่างสด7ศพไต้หวัน ไฟไหม้ตึกชุมชนพุทธ ถูกลอบวางเพลิงกลางดึก

501
0
SHARE

วันที่ 14 ธ.ค. ไชน่าไทมส์ รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ตึกที่อยู่อาศัยของสมาชิกชุมชนชาวพุทธ ที่นครไถหนาน ทางใต้ของเกาะไต้หวัน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และผู้บาดเจ็บ 3 คน ส่วนผู้ก่อเหตุเคยเป็นสมาชิกชุมชนชาวพุทธด้วยกันเอง

กรมดับเพลิงเขตยู่จิ่งรับแจ้งเหตุ ส่งนักดับเพลิง 21 นาย รถดับเพลิง 11 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ ไฟไหม้ลามทั้งชั้น 2 และ 3 ของอาคาร ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงสกัดกั้นเพลิงไหม้ทั้งหมด

เหตุไฟไหม้ส่งผลให้คนเสียชีวิต 7 ราย จำนวนนี้ 6 ราย อาศัยอยู่บนชั้น 2 ของตึก อีก 1 ราย เป็นแผลไหม้รุนแรง เสียชีวิตที่โรงพยาบาล และผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 คน กระโดดหนีไฟไหม้จากหน้าต่างชั้น 2 และ 3 ลงมา อาการสาหัส นอกจากนี้ นักดับเพลิง 1 นาย บาดเจ็บที่มือ

ส่วนมือวางเพลิงเป็นชายวัย 21 ปี ชื่อ นายเซิง หนาน มอบตัวกับตำรวจ ให้การว่า 1 วันก่อนเกิดเหตุ ซื้อน้ำมัน 2 ถัง ถังละ 5 ลิตร และจงใจวางเพลิงเมื่อทุกคนในตึกชุมชนเข้านอนแล้ว

สำหรับสาเหตุ นายเซิงเคยเป็นสมาชิกในชุมชนชาวพุทธ แต่ต่อมาถอนตัว เนื่องจากมีความขัดแย้งและความเห็นไม่ด้วยกับสมาชิกคนอื่นๆ ตอนนี้นายเซิงถูกควบคุมตัวที่สถานีตำรวจเขตยู่จิ่งเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม

ที่มา https://bit.ly/2PMsEEQ