Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ราชทัณฑ์รับผิดปล่อย “สมคิด” ฆาตกรต่อเนื่อง – ตำรวจเร่งปูพรมไล่ล่า!!

ราชทัณฑ์รับผิดปล่อย “สมคิด” ฆาตกรต่อเนื่อง – ตำรวจเร่งปูพรมไล่ล่า!!

1244
0
SHARE

วันที่ 17 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องที่เพิ่งพ้นโทษออกมาและก่อเหตุฆาตกรรมนางรัศมี มลิจันทร์ อายุ 51 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก ในอ.กระนวน จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงวานนี้ (16 ธ.ค.) ว่า นายสมคิด พุ่มพวง อดีตผู้ต้องขัง คดีฆ่าผู้อื่นฯ และลักทรัพย์ รวม 5 คดี ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ทั้ง 5 คดี ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.2548 ต่อมาได้ขอย้ายกลับภูมิลำเนา มาควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองคาย ขณะที่นายสมคิด ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำ เป็นนักโทษที่มีความประพฤติดี เรียบร้อย จนได้เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม และได้รับการลดโทษตามกระบวนการทางกฎหมายเรื่อยมาตามลำดับ จนกระทั่งพ้นโทษ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2562

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์รับผิดชอบผู้ต้องขังกว่า 770,000 คน ทั่วประเทศ ซึ่งจำนวนนักโทษเกินความจุของเรือนจำที่จะรองรับได้ไปสามเท่า จึงทำให้เกิดสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการแก้ไขปรับปรุง และทำให้เกิดการกระทำผิดซ้ำเมื่อพ้นโทษออกมาอย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์จะเร่งทบทวนและเพิ่มมาตการป้องกันไม่ให้ผู้กระทำผิดซ้ำในคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษเร็วกว่าที่ควรจะเป็น และใคร่ขอวิงวอนให้พี่น้องประชาชนอย่าได้เหมารวม หรือปิดโอกาสของผู้พ้นโทษในการกลับตัวเป็นคนดีของสังคม

ต้าน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า ขณะนี้สั่งการให้พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รองผกก.3 บก.ป.จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิปัติการกก.3 บก.ป. ลงพื้นที จ.ขอนแก่น เป็นการด่วน เพื่อสนับสนุนกำลังตรวจท้องที่สืบหาเบาะแสคนร้าย

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน กล่าวว่า หลังจากตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสแวดล้อม และประวัติอาชญากร ร่วมทั้งกล้องวงจรปิด ตามเส้นต่างๆที่คนร้ายอาจหลบหนี ทำให้รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นนายสมคิด ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ฆาตรกรต่อเนื่อง เมื่อปี 2548

ล่าสุดตำรวจไต้ขออนุมัติออกหมายจับ เนื่องจากก่อเหตุสังหาร แม่บ้านโรงแรมเสียชีวิตภายในบ้านฟัก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สำหรับนายสมเป็นฆาตกรต่อเนื่อง เคยมีดคีติดตัวทั้งในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับชีวิต และร่างกายและคดีเกี่ยวกับทรัพย์ รวม 17 คคี