Home ต่างประเทศ ชายผิวขาวคลั่งตะโกน “เกลียดพวกคุณ” ก่อนยิงขู่ และเผาวัดที่ลาสเวกัส

ชายผิวขาวคลั่งตะโกน “เกลียดพวกคุณ” ก่อนยิงขู่ และเผาวัดที่ลาสเวกัส

519
0
SHARE

เกิดเหตุระทึก ชายผิวขาวบุกเผาวัดพุทธภาวนาในลาสเวกัส ตะโกน”ผมเกลียดพวกคุณ” พร้อมยิงปืนเข้าใส่ โชคดีไร้คนเจ็บ ก่อนที่คนร้ายจะยิงตัวตายในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาเหตุจูงใจ

เมื่อคืนวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมาเวลา ประมาณ 20.30 – 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในลาสเวกัสเหนือ สหรัฐอเมริกา ได้มีผู้ชายผิวขาว รูปร่างสูงใหญ่ บุกเข้าไปในวัดพุทธภาวนา พยายามเผาวัด มีเด็กลูกวัดออกมาเห็นเข้า ชายแปลกหน้าที่บุกรุกวัด ได้ใช้ปืนยิงขู่ไปหลายนัด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ พระในวัดได้พยายามโทรศัพท์หาโยมที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ ระแวกนั้น และโทรศัพท์ถึงตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตำรวจได้ไปถึงวัดภายใน 10 นาที ได้ทำการปิดกั้นถนน เป็นระยะประมาณ 2 ช่วงถนน ทุกด้าน



นายประสิทธิ์ เตรียมวงษ์ รักษาการนายกสมาคมไทยแห่งลาสเวกัส ได้ไปยังที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าออกวัดในตอนนั้น ได้แต่สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้ความว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ส่วนความเสียหาย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ กำลังเข้ามาสำรวจอยู่



ข่าวคืบหน้า ในตอนเช้าวันจันทร์ที่ 16 ธ.ค. ที่วัดพุทธภาวนา นายประสิทธิ์ เตรียมวงษ์ รักษาการ นายกสมาคมไทยแห่งลาสเวกัสฯ ได้เข้าไปติดตามความคืบหน้าของวัดพุทธภาวนาที่ถูกคนร้ายบุกเข้าไป เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.ได้รายงานมาว่า เมื่อตอนตีสองกว่าๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับคนร้ายได้แล้ว พระสงฆ์ทุกรูปที่ออกไปจำวัดที่วัดศรีเจริญธรรมเป็นการชั่วคราวหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อนุญาตให้กลับเข้าวัดได้แล้ว



ขณะที่สถานีโทรทัศน์ KTNV 13 Action News สื่อท้องถิ่นในลาสเวกัส รายงานว่า นอกจากเหตุวางเพลิงในวัดไทยแล้ว ยังมีเหตุวางเพลิงบ้านเรือนประชาชนหลังหนึ่งบนถนน Logan Avenue ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันในช่วงเวลาประมาณ 19.50 น. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกัน



13 Action News รายงานโดยอ้างพยานในที่เกิดเหตุว่า ขณะที่คนร้ายราดน้ำมันลงพบนพื้นบริเวณประตูวัดนั้น เขาได้พูดขึ้นมาว่า “ผมเกลียดพวกคุณ” หลังจากนั้นคนร้ายได้ยิงปืนขึ้นหลายนัดแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ พบเพียงรอยกระสุน 1 รูบนหมอนในกุฏิวัด ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่พบร่างชายคนดังกล่าวนอนเสียชีวิตในสนามหลังบ้านแห่งหนึ่ง ห่างออกไปไม่ไกลนัก โดยตำรวจระบุว่าเขายิงตัวตายเอง ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวน

ที่มา http://bit.ly/2ElC5pk , ผู้จัดการออนไลน์