Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กฟภ.เร่งขอโทษ กรณี ค่าไฟ 8 ล้านบาท เหตุจดเลขผิดพลาด!

กฟภ.เร่งขอโทษ กรณี ค่าไฟ 8 ล้านบาท เหตุจดเลขผิดพลาด!

488
0
SHARE

จากกรณี นางธัญนันท์ เกตปาน อายุ 55 ปี เจ้าของบริษัทอยุธยาบาดาล การโยธา เลขที่ 99 หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งบิลค่าไฟฟ้า กว่า 8 ล้านบาท ซึ่งสูงผิดปกติมาก จากปกติที่ผ่านมาจ่ายค่าไฟทุกเดือนไม่เคยค้างจ่าย ค่าไฟฟ้าที่จ่ายสูงสุดประมาณ 30,000 บาท

ล่าสุดเช้าวันนี้ 24 ธันวาคม 2562 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้ นางสยุมพร กุลสุ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อทำการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น โดยได้ประสาน นายสุวัช แก้วเขียว ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ บริษัทอยุธยาบาดาล การโยธา พบกับนางธัญนันท์ เกตปาน อายุ 55 ปี เจ้าของ พร้อมแจ้งบิลใหม่ที่มีการแก้ไขตัวเลขค่าไฟเรียบร้อยแล้ว จากเดิม 8,037,742.63 บาทเป็น 13,328.07 บาท ซึ่งกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

นางธัญนันท์ กล่าวว่า รู้สึกสบายใจขึ้น รับได้ซึ่งตอนแรกที่เห็นก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็มึนไปเลยเหมือนกัน ซึ่งปกติก็จ่ายไม่เกินนี้มากนัก เลยขอฝากก่อนจะออกบิลช่วยตรวจสอบด้วย เพราะว่าเวลาส่งมาแล้วทำร้ายจิตใจคนรับ ถ้าเป็นคนแก่ตกใจช็อก ขึ้นมาจะทำอย่างไร

ด้าน นายสุวัช แก้วเขียว ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรื่องราวทั้งหมดอาจจะเกิดการผิดพลาดจากพนักงานที่คีย์ระบบอาจจะผิดพลาดไป เพราะบางทีในระบบจากคนจดอาจจะผิดพลาด ต้องขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งต่อไปนี้จะเรียบพนักงานที่มาจดหน่วย มาพูดคุยกันทุกวันก่อนออกมาจดหน่วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ที่มา ข่าวช่องวัน