Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลไม่ให้ประกันตัว เสี่ยไฮ้-ลูกน้อง!

ศาลไม่ให้ประกันตัว เสี่ยไฮ้-ลูกน้อง!

505
0
SHARE

วันที่ 26 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองสระบุรี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและบรรดาญาติๆ ของเสี่ยไฮ้และนายแจ็ค ที่ถูกควบคุมตัว และนอนอยู่ภายในห้องขังตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังตำรวจขอหมายจับจากศาล จ.สระบุรี และนำตัวมาสอบเครียด โดยทางญาติได้นำเครื่องนอน มาให้เสี่ยไฮ้และนายแจ็คเพื่อนอนค้าง ภายในห้องควบคุมตัว ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสระบุรี โดยมีทางญาติ 2 ผู้ต้องหา ติดตามไปเพื่อยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวในชั้นศาล

ส่วนรูปคดีทางตำรวจ เชื่อว่ามีข้อมูลเชิงลึก จากวัตถุพยาน ที่เก็บได้ในจุดเกิดเหตุเชื่อมโยงกับหลักฐานที่พบในบ้านพักภายในโรงงาน ของเสี่ยไฮ้ ซึ่งทางตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวนนำกำลังเข้าตรวจค้นไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยมีหลักฐานจากผ้าปูที่นอนที่ห่อศพเซลล์สาว และหมอนรวมถึงปลอกหมอนในบ้านเสี่ยไฮ้ กล้องหน้ารถเซลล์สาว ที่เก็บได้ในจุดเกิดเหตุ ซึ่งทางนิติวิทยาศาสตร์ สามารถกู้ไฟล์ภาพได้บางส่วน อีกทั้งตำรวจได้ข้อมูล จากพยานปากสำคัญ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสสำคัญจากแม่บ้านรายหนึ่งที่ เคยทำงานอยู่ในบ้านเสี่ยไฮ้ ก่อนจะลาออกไป

โดยคำให้การของพยานคนสำคัญ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ และยังถูกปกปิดไว้เนื่องจากเกรงว่าหลังจากเสียไฮ้และนายแจ็คเมื่อได้ประกันตัวออกไป อาจทำให้พยานคนสำคัญดังกล่าว อาจเกิดอันตรายหรือกลับคำให้การกับพนักงานสอบสวนได้   

ส่วนทางญาติ เสี่ยไฮ้ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวพร้อมหลักทรัพย์ โดยทั่วไปคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาอีกทั้งมีการอำพรางศพ ประมาณคนละวงเงิน ไม่ต่ำกว่า 400,000-500,000 บาท

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาลวินิจฉัยแล้ว ไม่ให้ประกัน ตัวเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ อีกทั้งเกรงว่าผู้ก่อเหตุ อาจไปยุ่งเหยิงกับพยาน โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศาลนำตัวไปขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี ตามคำสั่งศาลส่วนทางญาติและทนายความ สามารถยื่นอุทรณ์คำสั่งไม่ให้ประกันตัวได้หลังจาก 12 วัน ตามกฎหมาย.