Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สาวโชคร้ายโดนฝาท่อสื่อสารระเบิด กระเด็นกลิ้งมาชนจยย.ล้มเจ็บสาหัส

สาวโชคร้ายโดนฝาท่อสื่อสารระเบิด กระเด็นกลิ้งมาชนจยย.ล้มเจ็บสาหัส

534
0
SHARE

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ธ.ค.2562 ร.ต.อ.ณรงค์ อินตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีเหตุระเบิดกลางถนนท่าคราวน้อย หน้าโรงภาพยนตร์ฟ้าลานนาเดิม ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจำนวนหนึ่ง ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์เอ็กซ์ สีเหลืองดำ ทะเบียน 1 กฒ 9376 ลำปาง จอดอยู่กลางถนนในสภาพส่วนล่างพังยับ ส่วนผู้ขับรถจักรยานยนต์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปางนำส่ง รพ.ลำปาง ไปก่อนหน้าแล้ว

เบื้องต้นทราบชื่อว่า นางสาวรตีอโณทัย หลอมวันดี อายุ 22 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่บ้านถาวรสุข ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ต่อมาทางแพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบฝาครอบท่อวางสายสื่อสาร เป็นฝาเหล็กน้ำหนักประมาณ 50 กก. วางอยู่กลางถนน เศษดินตกเกลื่อนถนน

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง กล่าวว่า ท่อวางสายเคเบิลสื่อสารยังไม่ทราบว่าเป็นของบริษัทอะไร โดยจะได้เรียกมาสอบสวนอีกครั้ง เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการระเบิด ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางจะได้มาตรวจสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากแรงอัดของอากาศในท่อใต้ดิน เมื่อเกิดความร้อนสูงทำให้เกิดขยายตัว แต่เมื่อไม่มีท่อระบายแรงดันจึงเกิดระเบิดดังกล่าว

ที่มา ไทยรัฐ