Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระเทพฯ พระราชทานสูตรน้ำหอม จำหน่ายร้านภูฟ้า

พระเทพฯ พระราชทานสูตรน้ำหอม จำหน่ายร้านภูฟ้า

963
0
SHARE

น้ำหอมสูตรพระราชทาน จากกรมสมเด็จพระเทพ หอมติดทน ซื้อแล้วได้บุญอีกด้วย น้ำหอมเอกลักษณ์ของคนไทย ที่ต้องดังไกลไปทั่วโลก

อีกหนึ่งพระปรีชาสามารถของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานสูตรน้ำหอม เพื่อให้คนไทยได้ใช้น้ำหอมกลิ่นดอกไม้แบบไทยไทย ในราคาที่แสนย่อมเยาว์

โดยเป็นโครงการส่งเสริมอาชีพ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร ซึ่งมีฐานะยากจน ให้มีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้จากอาชีพเกษตรกรรม

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เคยเสด็จโรงงานทำน้ำหอม เครื่องหอมไทย จีน จำกัด โดยโรงงานนี้ถวายงานเรื่องน้ำหอมมาโดยตลอด พระองค์เลยคิดว่าในร้านภูฟ้าน่าจะมีน้ำหอมประจำร้าน

จึงเป็นที่มาของน้ำหอมสูตรพระราชทานประจำร้านน้ำหอมสูตรพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี นั้นได้นำเอาคอมพิวเตอร์มาช่วยจัดสัดส่วนของกลิ่นหอม
อีกทั้งยังเป็นน้ำหอมของคนไทยโดยแท้จริง เพราะกลิ่นจะเป็นกลิ่นดอกไม้ไทย ซึ่งได้นำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาช่วยในการจัดสัดส่วนของกลิ่นดอกไม้ จึงทำให้น้ำหอมมีกลิ่นตามพระราชประสงค์ แถมราคาก็ถูกมากกก มีให้เลือก 3 กลิ่น
กลิ่นรุ้งฟ้า กลิ่นเทวมนตรา และกลิ่นสิริธารา โดยราคาเริ่มต้นเพียง 120 บาทเท่านั้น โดยวางจำหน่ายในร้านภูฟ้าทุกสาขา

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ยังเคยตรัสอีก ว่าทำไมคนไทยถึงนิยมใช้แต่น้ำหอมที่ทำจากต่างประเทศ ทำไมไม่มีใครทำน้ำหอมไทยให้คนไทยใช้บ้าง เงินทองจะได้ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ

สำหรับร้านภูฟ้า เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของโครงการฯ ซึ่งช่วยส่งเสริมอาชีพประชาชนในถิ่นทุรกันดาร พัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร

รายได้จากการจำหน่ายสินค้าภายในร้านภูฟ้า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในท้องถิ่นทุรกันดาร ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพที่แข็งแรง ได้รับการศึกษาเติบโตเป็นอนาคตที่ดีของชาติ