Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไฟไหม้ !! อาคารเก็บเอกสาร ใน ม.เกษตรฯ บางเขน

ไฟไหม้ !! อาคารเก็บเอกสาร ใน ม.เกษตรฯ บางเขน

650
0
SHARE

 เวลา 00.50 น. วันที่ 2 ม.ค.2563 รับแจ้งเกิดเหตุกลุ่มควันจำนวนมาก ภายในอาคารกรมวิชาการเกษตร ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ถนนงามวงศ์วาน ตำรวจรุดตรวจสอบเพลิงไหม้ อาคาร สถาบันวิจัยพืชสวน ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพฯ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมรถน้ำดับเพลิง 5 คัน ร่วมระงับเหตุ

 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย อาสาบรรเทาสาธารณภัย นำรถน้ำเข้าสกัดเพลิงไหม้บริเวณโรงอาหารเก่าของสำนักวิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับความเสียหาย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 โดยในที่เกิดเหตุ เป็นอาคารชั้นเดียว ปลูกติดกันหลายหลัง พร้อมตั้งแบ่งกั้นเป็นห้องๆ เพื่อเก็บเอกสารสำคัญและห้องยานยนต์ของกรมวิชาการเกษตรได้รับความเสียหาย

 นายไพบูลย์ ศิริสุรักษ์ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ขณะปฎิบัติหน้าที่ ตัวเองเห็นประกายไฟ ที่เกิดจากการช็อตของสายไฟ ภายในตัวอาคารและสเก็ตไฟล่วงล่นใส่กองไม้ จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ โดยตัวเองและเพื่อนได้นำถังดับเพลิงเข้าฉีดสกัดแล้วแต่ไม่เป็นผล ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังห้องใกล้เคียงซึ่งใช้เป็นที่สำคัญ เก็บเอกสารพืชสวนโลก และงานวิจัยต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์สำนักงานและพื้นที่ใกล้เคียงเสียหายกว่า 1 ไร่ ซึ่งอาคารดังกล่าว เป็นโรงอาหารเก่าถูกสร้างมานานกว่า 30 ปี โดยได้เลิกใช้ก่อนหน้านี้ได้ประมาณ 2 ปี ทำให้ไม่มีระบบสปริงเกอร์ที่ช่วยในการดับไฟ ประกอบกับมีสายไฟเก่า

 เบื้องต้น ในช่วงเช้า ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้