Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เชิญพลเอกประยุทธ์พร้อมครม.ร่วมมหกรรมวิ่งไล่ลุง 12 มกราคม

เชิญพลเอกประยุทธ์พร้อมครม.ร่วมมหกรรมวิ่งไล่ลุง 12 มกราคม

426
0
SHARE

 

 

ประกาศในเฟชบุ้คไว้ล่วงหน้าว่า  จะไปทำเนียบรัฐบาล เช้า 7 ม.ค.2562 มอบหนังสือเชิญมาร่วมงงานมหกรรมวิ่งไล่ลุง 12 ม.ค.2562 ขอให้อยู่รอรับหนังสือด้วย  ก็ปรากฏว่า

 

นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ประธานผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง

 

พร้อมพวกได้ไปปรากฏตัวที่ประตู 4 ทำเนียบรับบาลเวลา 210.30 น. มี  นายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมารับหนังสือโดยนายธนวัฒน์ กล่าวว่า

 

“เพื่อเป็นการให้เกียรตินายกฯและ ครม.ทุกท่าน ผมมายื่นหนังสือเชิญครม.ทั้งชุดอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ไปร่วมงานวิ่งในวันที่ 12 มกราคม ที่สวนรถไฟ เวลา 05.00-09.00 น. โดยเหตุผลหลักเพื่อให้ทุกท่านไปรับฟังเสียงของประชาชน เป็นเสียงที่ท่านละเลยตลอด 5 ปีกว่าที่บริหารประเทศ และเป็นเสียงของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารประเทศของท่าน วันนี้เรามาเชิญท่าด้วยความบริสุทธิ์ใจ จริงใจ และหวังว่าจะมีตัวแทนครม.ไปร่วมงาน  ผมได้ประสาน สน.บางซื่อ เพื่อมาช่วยดูแลความปลอดภัยในงาน ซึ่งเรามีการเตรียมพร้อมในระดับหนึ่ง และทีมงานรักษาความปลอดภัยของงานก็มีแผนที่จะรองรับหากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น ส่วนข้อกังวลที่งานของเราจัดคาบเกี่ยวกับงานเดินเชียร์ลุงที่สวนลุมพินี  ยืนยันว่างานของเราจัดขึ้นก่อน  ทั้ง 2 งานมีระยะทางห่างกัน 14 กิโลเมตร คนละเวลากัน ถือว่าเราถอยและหลีกเลี่ยงการปะทะให้ได้มากที่สุดแล้ว  ในสังคมประชาธิปไตย การเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าเอาความเห็นต่างมาจุดชนวนในการสร้างความรุนแรง และเกลียดชังเหมือนนอดีตปี 2516 และ 2519 ตอนนี้มีผู้ยอดลงทะเบียนประมาณ 1 หมื่นคน ยังไม่อาจประเมินได้ว่าวันจริงจะมาเท่าไร

 

นักข่าวถาม  มีกระแสโจมตีว่า เป็นการไม่รู้จักกาลเทศะ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งสูญเสียบิดา นายธนวัฒน์ ตอบ

 

“ เราไม่ได้ต้องการมาซ้ำเติมการสูญเสีย และขอแสดงความเสียใจด้วย แต่งานนี้มีกำหนดการมานานแล้ว และวันนี้มีการประชุมครม.จึงเป็นวันที่เหมาะสมที่เราจะเชิญครม.ทั้งคณะ”

 

ข่าวของ   BBC Thai

https://bbc.in/37DebCc

ข่าวของ  วาสนา  นาน่วม

https://bit.ly/2SXnDfF

 

 

matemnews.com 

7 มกราคม 2563