Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พระไทยในออสเตรเลียนำจิตอาสาช่วย “นวดไทยฟรี” ให้กับนักผจญเพลิง!

พระไทยในออสเตรเลียนำจิตอาสาช่วย “นวดไทยฟรี” ให้กับนักผจญเพลิง!

428
0
SHARE

วันนี้ ( 8 ม.ค. 63 )พระสงฆ์ไทยและจิตอาสาในออสเตรเลียได้อาสานวดไทยฟรีให้กับนักผจญเพลิงที่ช่วยต่อสู้กับวิกฤติไฟป่าในออสเตรเลีย โดยพระสงฆ์องค์นี้คือพระอาจารย์มานะ วิริยารัมโภ เจ้าอาวาสวัดซันนามาราม สถานปฏิบัติธรรมที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ซึ่งรอดพ้นจากถูกไฟป่าเผาผลาญมาได้ เพราะความช่วยเหลือของนักผจญเพลิง ดังนั้นเหล่าพระสงฆ์ในวัดจึงพากันเดินทางมายัง สำนักงานใหญ่ Wingello Rural Fire Service เพื่อแสดงความขอบคุณเมื่อวานที่ผ่านมา

ทั้งนี้พระมานะระบุว่าพวกเรารู้สึกเป็นหนี้บุญคุณหลังจากนักดำน้ำชาวออสเตรเลีย 9 คน เคยช่วยนักเตะเยาวชนทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อ 2 ปีก่อนซึ่งกลุ่มจิตอาสาระบุว่ารู้สึกผิดเมื่อตอนที่ประเทศไทยมีปัญหาแล้วออสเตรเลียยื่นมือเข้าช่วย แต่เมื่อออสเตรเลียมีปัญหาบ้างเรากลับไม่ได้ทำอะไรเลย 

ดังนั้นพวกเราจึงได้ระดมความคิดกันว่าเราพอจะทำอะไรได้บ้าง ก็เลยเสนอการนวดแผนไทยให้กับเหล่านักผจญเพลิงและเหยื่อไฟป่า เผื่อจะช่วยลดความเครียดคลายความวิตกกังวลและความเมื่อยล้าลงได้บ้างนอกจากการนวดแล้วยังมีการจัดน้ำและอาหารให้เหล่านักผจญเพลิงได้รับประทานกันฟรีด้วย 

ที่มา  ทีเอ็นเอ็น