Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ส่งหนังสือเชิญพลเอกอภิรัชต์ร่วมวิ่งไล่ลุง 12 มกราฯ

ส่งหนังสือเชิญพลเอกอภิรัชต์ร่วมวิ่งไล่ลุง 12 มกราฯ

452
0
SHARE

 

 

นายธนวัฒน์ วงค์ไชย นักกิจกรรมทางการเมือง หนึ่งในคณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง พร้อมพวกรวม 4 คน  ไปปรากฏตัวที่ประตูใหญ่  บก.ทฐงถนนราชดำเนินนนอก 10.20 น.วันที่ 8 ม.ค.2563  แจ้งความประสงค์ต่อทหารเวร  ขอยื่นหนังสือเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้เดินทางไปร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่สวนรถไฟ วันที่ 12 มกราคม 2563  แล้วบอลกล่าวแก่นักข่าวว่า

 

“กลุ่มไม่มีมาสเตอร์มายด์ หรือผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะคนที่อยู่เบื้องหลังจริงๆ คือ ประชาชน และเห็นว่า ผบ.ทบ.เป็นคนชอบออกกำลังกายประจำ จึงอยากชวนไปวิ่ง  สำหรับแคมเปญ ที่เชิญชวนให้ กปปส. และพันธมิตรฯ มาร่วมวิ่งได้  โดยนำนกหวีด มือตบ  ภาพถ่าย  หรือสัญลักษณ์การชุมนุมครั้งที่ผ่านมา   มาใช้แลกกับเสื้อวิ่งได้   เราทางกลุ่มได้เตรียมการที่จะดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง 3.6 กิโลเมตร โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ กว่า 200 นาย คอยดูแลอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งยังมีหน่วยรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย ในวันที่ 9 มกราคม 2563 เตรียมที่จะไปยื่นหนังสือเชิญชวน ส.ส.ที่อาคารรัฐสภา เกียกกายต่อไป”

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าว  ว่า

 

“ยิ่งใกล้วัน เครือข่าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยิ่งอยู่ไม่ติด เป็นเรื่องแปลกที่รัฐบาลกลัวความวุ่นวาย แต่กลับไฟเขียวให้กลุ่มเดินเชียร์ลุง มาจัดในวันเดียวกัน คนไทยทั้งประเทศเห็นว่า ใครริเริ่ม ใครดำเนินการก่อน ใครมาทีหลัง เจตนาจะเป็นคู่เทียบ แต่ยังไม่ตกผลึกทั้งชื่อ รูปแบบ สถานที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอด อย่างนี้ใครเจตนาดี ใครเจตนาป่วนกันแน่ กิจกรรมวิ่งไล่ลุง ไม่ใช่การชุมนุม ไม่ใช่การยึดสนามบินจับประเทศเป็นตัวประกัน คนที่มาเพียงต้องการสะท้อนเสียงของประชาชนที่เดือดร้อนจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันและรัฐบาลชุดก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นคนหน้าเดิมแทบทั้งนั้น แทนที่จะไปขัดขวางหรือปล่อยข่าวไอโอ ทำลายความชอบธรรม ของพลังคนรุ่นใหม่ที่จัดกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ตามกรอบกฎหมาย รัฐบาลควรเตรียมการดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และไม่ปล่อยให้มีการสร้างสถานการณ์ใดๆอย่างเด็ดขาด  คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ ตกต่ำทำจุดต่ำสุดใหม่ไปเรื่อยๆ จนประชาชนเรียก #ประยุทธ์นิวโลว์ เปิดใจให้กว้าง ฟังประชาชนให้มาก เพื่อไปปรับปรุงการทำงานในช่วงเวลาที่เหลือน้อยลงไปทุกทีจะดีกว่า”

 

matemnews.com  

8 มกราคม 2563