Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ยึดกัญชาอัดแท่งหนัก 1 ตันขณะลำเลียงลงภาคใต้

ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ยึดกัญชาอัดแท่งหนัก 1 ตันขณะลำเลียงลงภาคใต้

474
0
SHARE

วันที่ 9 มกราคม 2563 พ.ต.อ.อภิชาต โพธิจันทร์ ผกก.ทลขอนแก่น เข้าตรวจสอบกัญชาอัดแท่งจำนวน 1,030 แท่ง น้ำหนัก 1,030 กิโลกรัม หลังสามารถตรวจยึดได้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมตัวผู้ต้องหา คือ นายรักชาติ แย้มเรือง อายุ 33 ปี หลังถูกตำรวจทางหลางหน่วยบริการประชาชน อ.น้ำพอง จับกุมได้ บนถนนมิตรภาพ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา

ผู้กำกับการสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ ได้ไปรับกัญชาจำนวนดังกล่าวมาจากพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย โดยใช้รถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้สีดำ มีการขนมูลวัวอยู่ภายในกระบะท้าย และมีผ้าใบคุมมิดชิดมีกระสอบมูลวัวทับกัญชาที่บรรจุในถุงดำ เพื่อกันการตรวจค้นของตำรวจ จนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับผ่านมามาพื้นที่น้ำพอง

ตำรวจทางหลวงได้สังเกตุรถยนต์คันดังกล่าวผิดสังเกตุโดยมีการวิ่งย้อนศร จึงได้เรียกให้หยุดรถพบ นายรักชาติ ขับมาคนเดียว เมื่อตำรวจได้สอบถาม นายรักชาติ มีท่าทีมีพิรุธ พูดจาวกไปวนมาผิดสังเหตุ จึงได้ขอตรวจค้นพบกัญชาจำนวนดังกล่าวบรรจุภายในถุงขนาดใหญ่จำนวน 26 ถุง อยู่ภายในกระบะหลังรถมีกระสอบมูลวัวทับ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปาก

โดยได้รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท เพื่อขนกัญชา ไปยังปลายทางที่ จ.สตูล โดยมีเพื่อนร่วมขบวนการที่คอยขับรถนำหน้า และได้หลบหนีไปได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำมาแล้วถึง 3 ครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ ซึ่งหากกัญชาจำนวนดังกล่าวเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ แล้วขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการนำไปขายต่อในต่างประเทศ โดยจะขายต่อกิโลกรัม 12,500 บาท.

ที่มา http://bit.ly/36zRdfq