Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เปิด “คลิปเสียงลับ” สั่งเบรกคดีดัง “อย่าไปยุ่ง-อย่าไปรับลูก!!!!” – “บิ๊กต้อย” อึ้ง ปัดตอบ!

เปิด “คลิปเสียงลับ” สั่งเบรกคดีดัง “อย่าไปยุ่ง-อย่าไปรับลูก!!!!” – “บิ๊กต้อย” อึ้ง ปัดตอบ!

6750
0
SHARE

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และน.ส.อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางช่อง 9 โมเดิร์นไน ก่อนจะพูดถึงเรื่องคลิปเสียงลับที่นายตำรวจคนที่ 1 โทรฯจากต่างประเทศมาเบรกการทำงานของนายตำรวจคนที่ 2 ที่อยู่ในประเทศไทย ในลักษณะดุหรือปรามว่าอย่าเข้าไปยุ่งในคดีดัง

โดยใจความในคลิปเสียง ใจความตอนหนึ่งระบุว่า

นายตำรวจคนที่ 1 “อย่าให้ผู้บังคับบัญชาเขาระแวง รอง ผบ.ตร.หลายคนเขารู้สึก”

นายตำรวจคนที่ 2 “ที่ต้องลงไปดูเรื่องนี้เพราะกลัวชาวบ้านเขาจะมองว่าตำรวจไม่ทำอะไรเลย”

นายตำรวจคนที่ 1 “อย่าไปรับลูกสิ เสร็จแล้วก็พอ ไม่ต้องไปนั่งโต๊ะแถลงข่าว”
นายตำรวจคนที่ 2 “ครับพี่”

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ รองโฆษก ตร. ได้ออกมาให้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า คลิปเสียงที่สื่อมวลชนได้นำไปเสนอนั้น ทางพ.ต.อ.กฤษณะ ได้นั่งอยู่ด้วยในขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์ ระหว่าง ท่าน ผบ.ตร. จักรทิพย์ ชัยจินดา และ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่กำลังกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา ระดับตำรวจ ในการกำกับการดูแล และให้การสนับสนุน รวมถึงการปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบคดีดำเนินการสืบสวนตามปกติและให้รายงานเป็นระยะๆ

ส่วนกรณีเรื่องการอัดคลิปเสียง ที่มีการปล่อยเสียงสนทนานั้นลงในโลกโซเชียลมีเดีย ก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนอัด และอยากรู้เหมือนกันว่าใครทำเพราะโดยมารยาทการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคลนั้น ไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นจะมีเจตนารมณ์แอบแฝงในทางที่ไม่ดีกับอีกฝ่าย

“วิระชัย” ตรวจรถ “บิ๊กโจ๊ก” พบหัวกระสุนอีก 6 หัว รับโทรคุย ‘ ผบ.ตร.’ ปัดตอบ ถูกสั่งเบรคทำคดี

ขณะเดียวกันในวันนี้ (9 ม.ค.63) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังร่วมตรวจพิสูจน์รถยนต์ของ  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีถูกคนร้ายลอบยิง ย่านบางรัก  เมื่อคืนวันที่ 6 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจพบหัวกระสุนปืนเพิ่มอีก 6 หัว รวมกับที่พบก่อนหน้านี้เป็น 8 หัว โดนยังไม่ยืนยันว่า เป็นกระสุนขนาด .38 หรือ 9 มม. แต่หัวกระสุนปืนดังกล่าวค่อนข้างสมบูรณ์ และใช้เป็นหลักฐานสำคัญในทางคคีได้

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำหัวกระสุนทั้งหมดตรวจผ่านระบบไอบิท เพื่อตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาตร์หาข้อมูลของเกลียวหัวกระสุนปืนว่า ถูกยิงจากอาวุธปืนชนิดใด และกระบอกใด คาดว่าใช้เวลาไม่นาน ส่วนจะมีใครอยู่เบื้องหลัง และเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือแค่ข่มขู่หรือไม่นั้น  จะต้องรอการตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน  ส่วนกรณี  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า แผนประทุษกรรมคล้ายกับกรณีเหตุการณ์ยิงรถนักข่าวเมื่อ 2 ปีนั้น  เป็นการพูดให้การยังไงก็ได้
 
ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กล่าวยอมรับว่า มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อรายงานความคืบหน้าทางคดีจริง แต่ปฎิเสธไม่ขอตอบคำถามประเด็นถูก (ผบ.ตร.) สั่งเบรคทำคดีนี้

 
ขณะที่ กรณีคลิปเสียงหลุดนั้น พล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า ยังไม่ได้ฟังและขอเวลาตรวจสอบก่อน  ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นการดักฟัง เพราะโทรศัพท์ปัจจุปันสามารถทำได้ง่าย
Cr.เดลินิวส์ , อีจัน,  สวพ.91