Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ ให้โฆษกรัฐบาลแถลงประณามโจรปล้นทองลพบุรีฆ่า 5 คน

พลเอกประยุทธ์ ให้โฆษกรัฐบาลแถลงประณามโจรปล้นทองลพบุรีฆ่า 5 คน

520
0
SHARE

 

 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี   แถลงข่าวบ่าย 10 ม.ค.2563 ว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี พร้อมทั้งประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทำให้เด็กเล็กต้องมารับเคราะห์จากเหตุการณ์นี้  นายกฯ ได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสืบหาและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะถือเป็นคดีที่อุกอาจ และวอนสังคมอย่าเพิ่งด่วนสรุปถึงเหตุจูงใจในการกระทำผิดจนทำให้เกิดความสับสน โดยขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน หากประชาชนมีเบาะแสของคนร้ายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วน นอกจากนี้ ยังขอบคุณไปยังห้างสรรพสินค้าที่แสดงความจำนงจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ส่วนหน่วยงานภาครัฐนั้นจะเข้าไปช่วยดูแลเยียวยาทุกด้าน โดยเฉพาะสภาพจิตใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์”

 

 

วันเดียวกันคณะนักช่าวถาม  พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก มีความเห็นอย่างไรที่ประชาชนตั้งข้อสังเกตลักษณะเครื่องแต่งกายของคนร้ายคล้ายทหาร  และมีความชำนาญใช้ปืน  ตอบ ว่า

“ผมไม่ขอชี้แจง กรณีที่ในโซเชียลได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นอย่างนั้นเป็นนี้ ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังทำงานอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการในส่วนต่างๆ ส่วนเรื่องอื่นยังไม่ขอให้ความเห็น”

 

matemnews.com

10 มกราคม 2563