Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลไม่อนุญาตให้เปรมชัยถอดกำไล EM

ศาลไม่อนุญาตให้เปรมชัยถอดกำไล EM

482
0
SHARE

 

 

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ต้องโทษตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ให้จำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา ในคดีล่าสัตว์ป่า  ให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท   และสั่งให้จำเลยทั้ง 4 คน สวมใส่กำไลอิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไล EM เพื่อติดตามตัว  ระหว่างประกันปล่อยตัวชั่วคราว

 

ต่อมาตอนเช้า 13 ม.ค.2563 นายเปรมชัยมาปรากฏตัวที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ แล้วนายเปรมชัย  ได้ยื่นคำร้องให้ศาลจังหวัดทองผาภูมิ พิจารณาอนุญาตให้ถอดกำไล EM ออกจากข้อเท้าด้านขวา ให้เหตุผลว่า กำไล EM  ทำให้เกิดบาดแผลที่ข้อเท้า เกรงจะมีอันตราย เนื่องจาก ป่วยเป็นโรคเบาหวาน

 

ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้ใช้ดุลพินิจแล้ว เห็นว่า  แผลเกิดขึ้นที่ข้อเท้าซ้าย ไม่เกี่ยวข้องกับกำไล EM ที่สวมเอาไว้ที่ข้อเท้าด้านขวา  ศาล จึงไม่อนุญาตให้ถอดกำไล  ขณะขึ้นรถจะกลับนักข่าวถามอาการทั่วไปและสุขภาพ ตอบว่าว่า “ก็เรื่อยๆ”

 

นายวิทูล ยิ้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย เผยแก่นักข่าวว่า การรายงานตัวต่อศาลครั้งที่ 2 นั้นคือวันที่ 11 ก.พ.63  ในวันนั้นะยื่นฎีกาตามที่ศาลได้อนุญาต

 

Matemnews.com

13 มกราคม 2563