Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แม่แท้ๆยกออมสินให้บ้านพักเด็กเลี้ยงดู “ชั่วคราว” – สามีใหม่ ยันไม่ทิ้ง! หากพร้อมเมื่อไหร่จะรับน้องกลับมาอยู่ด้วย

แม่แท้ๆยกออมสินให้บ้านพักเด็กเลี้ยงดู “ชั่วคราว” – สามีใหม่ ยันไม่ทิ้ง! หากพร้อมเมื่อไหร่จะรับน้องกลับมาอยู่ด้วย

424
0
SHARE

จากกรณีมีผู้หญิงนำลูกสาววัย 3 ขวบมาทิ้งไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดลพบุรี พร้อมเขียนจดหมาย “ยกลูกให้” เพราะสาเหตุมาจากการมีที่อยู่ไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง และสามีใหม่ไม่ยอมรับ จึงไม่สามารถดูแลเด็กได้ ตามข่าวที่ได้ทำเสนอไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (14 ม.ค.63) คุณชญาณ์พิมพ์ ชินติปิติวงษ์ ประธานมูลนิธิบ้านสุขใจ เดินทางไปที่ สภ.เมืองลพบุรี พร้อมเผยต้องการรับน้องออมสิน ไปดูแลต่อ ซึ่งถ้าตนเองรับไปเลี้ยงเด็กจะได้รับความรักความอบอุ่นมากกว่า เพราะตนเลี้ยงด้วยความรัก กิน นอน อยู่ด้วยกัน เคยเลี้ยงเด็กจนประสบความสำเร็จไปหลายคนแล้ว แต่ก็ยอมรับว่า การจะรับน้องไปเลี้ยงนั้นน้องผ่านขั้นตอนของภาครัฐที่ซับซ้อนก่อนจึงจะสามารถรับไปได้

กระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกัน แม่แท้ๆของ น้องออมสิน ได้เดินทางจากสุพรรณบุรีมาที่ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี พร้อมกับสามีใหม่ เพื่อเซ็นยกน้องออมสินให้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กฯ แบบชั่วคราว

ซึ่ง แบบชั่วคราวในที่นี้คือ สามารถมาเยี่ยมน้องได้ และหากมีความพร้อมก็จะมารับน้องกลับไปเลี้ยงดูเอง โดยไม่ให้ยกให้ครอบครัวอื่นพาน้องไปเลี้ยงดู

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวช่องวัน 31 ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน นายเอ (นามสมมุติ) สามีใหม่แม่น้องออมสิน พื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เบื้องต้น นายเอ ออกไปดูลูกที่ฝากญาติเลี้ยงเอาไว้ จากนั้นได้กลับมาที่บ้านเพื่อเตรียมตัวไปทำงานในไร่มัน โดย นายเอ เปิดเผยว่าเมื่อวานได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่ง แม่น้องออมสิน ที่ จ.ลพบุรี เพื่อจะไปติดต่อประสานกับทางบ้านพักเด็กฯลพบุรี ซึ่งตัวนายเอ ได้ขี่รถจักรยายนต์กลับมาบ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งขอยืนยันว่ายังไม่ได้เลิกกับ แม่น้องออมสินจะขอสู้ปัญหาไปด้วยกัน หากถ้าเลิกกันก็เหมือนว่าทอดทิ้งกันไป เพราะว่าขณะนี้ น้องออมสินก็อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว

ส่วนตัวของภรรยาจะขออยู่บ้านญาติที่ จ.ลพบุรี ไปก่อนเพื่อขอจัดการเรื่องน้องออมสินที่บ้านพักเด็กฯ ลพบุรีให้เสร็จก่อน จึงจะกลับมาอยู่ด้วยกันที่บ้าน อ.สองพี่น้อง เชื่อว่าต่อจากนี้ไปชีวิตครอบครัวคงจะมีอะไรที่ดีขึ้นมากว่านี้ โดยนายเอ บอกอีกว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็รู้สึกสงสารและเห็นใจภรรยายืนยันจะไม่ทิ้งกัน น้องออมสิน ก็มีผู้ใจบุญรับไปอุปการะแล้วอนาคตความเป็นอยู่คงจะดีขึ้น.

ที่มา ข่าวช่องวัน, เพจอีจัน