Home ฉลามเขียว ฉลามเขียว : ยุบสภาหนี

ฉลามเขียว : ยุบสภาหนี

1067
0
SHARE

 

 

“ยิ่งใกล้วันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยิ่งออกอาการหลอนหนักอย่างเห็นได้ชัด สมองที่ว่าหายไปเยอะ หายไปครึ่งหนึ่ง ตอนนี้ไม่รู้เหลือสมองไว้ทำงานและตอบคำถามได้แค่ไหน ขนาดคนในพรรคร่วมรัฐบาล ยังออกมาบอกว่า ถ้า พลเอกประยุทธ์ ตอบไม่ได้จะโหวตสวน สะท้อนเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลว่าคลอนแคลนเต็มที ถ้าเป็นไปตามที่ว่าจริง จะมีคนโหวตสวนเยอะ เพราะมีคู่กรณีจองกฐินจะล้างแค้นกันเองระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหลายคู่ เท่าที่เห็นข้อมูลที่จะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แนวโน้มที่ พลเอกประยุทธ์ จะตอบไม่ได้ หรือพูดได้แค่ว่า ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่เกี่ยว สูงมาก เพราะหลักฐานที่มีเป็นใบเสร็จชั้นดีที่สามารถน็อครัฐบาลคาสภาได้แน่นอน  ขณะนี้มีกระแสข่าวออกมาจากพรรคร่วมรัฐบาลเองว่า พลเอกประยุทธ์ เตรียมจะยุบสภาหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แทนการปรับ ครม.เพราะสารพัดปัญหาของรัฐบาลมาถึงจุดที่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย”

 

เป็นประเด็นใหม่ล่าสุดที่ “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” โฆษกพรรคเพื่อไทย คลี่ออกมาเล่นด้วยการแถลงข่าวแก่สื่อทั้งปวงเมื่อตอนเช้า 15 ม.ค.2563

 

พลเอกประยุทธ์จะยุบสภาหนีอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

มันก็ต้องตื่นเต้นหน่อยสินะ  เพราะแม้ว่าตัวผมเคยเขียนไปแล้วว่า คนไทยเวลานี้เบื่อหน่ายระบอบการปกครองของลุงๆมาก  เมื่อไหร่มันจะไปเสียที แต่เบื่อหน่ายนักการเมืองฝ่ายค้านมากกว่า  ดีแต่โม้

 

ผมเขียนบอกท่านไปแล้วว่า เปลี่ยนลีลาใหม่เถอะ  เพราะยุคนี้ชาวบ้านไวมาก และทุกคนมีหนังสือพิมพ์  มีทีวี  เป็นของตัวเองทุกคน  ทุกอย่างใส่เข้าไปในโทรศัพท์มือถือ  ได้ทั้งตัวอักษร คลิป กดจึ๊งแพร่ทั่วโลก ไวกว่าสื่อกระแสหลัก  ดังนั้นการที่จะให้ชาวบ้านมานั่งฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบยาวๆ และใส่ชื่อรัฐมนตรีมาหลายๆคนมันไม่ได้ผลหรอก  ผู้คนไม่มีเวลาขนาดนั้น  เอาเน้นๆที่มันเด็ดๆคนเดียวไปเลย  แต่ดูเหมือนว่าฝ่ายพรรคเพื่อไทยยังลีลาเดิมอยู่  โม้ไปวันๆ

 

ฝ่ายค้านขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นหลัก “ไม่มีตัว”  ก็เห็นมีท่านรัฐมนตรีเฉลิม อยู่บำรุง ขวัญใจของผมคนเดียวที่ทำได้ แต่ตอนนี้ท่านก็ไม่ได้เป็นส.ส. เข้าไปอภิปรายไม่ได้ แล้วใครจะอภิปราย

 

พลเอกประยุทธ์ต้อนท่านยากครับ  ไม่ตอบซะอย่าง  ก็ไม่ตอบให้ชมมาแล้ว  ดังนั้นจะโค่นพลเอกประยุทธ์ในสภาผู้แทนฯ ไม่มีทาง

 

ผมนายฉลามเขียว เมื่อมีหน้าที่ว่าให้วิเคราะห์ข่าวการเมืองรายวัน  วันนี้ก็ขอวิเคราะห์ว่า  ยุบสภาหนีอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มี  รัฐมนตรีจะโหวตล้างแค้นกันเองก็ไม่มี

 

การครองอำนาจรัฐที่เอร็ดอร่อยอย่างนี้

ไม่มีหรอกครับ ส.ส.ทุบหม้อข้าวตัวเอง

 

ฉลามเขียว 

matemnews.com

15 มกราคม 2563