Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตั้งชื่อสะพานจันทร์โอชา – เป็นเรื่องของหน่วยงาน

ตั้งชื่อสะพานจันทร์โอชา – เป็นเรื่องของหน่วยงาน

758
0
SHARE

 

 

ข่าวกระหึ่มตลอดวัน  กระทั่ง 6 โมงเย็น เลิกงานราชการแล้ว ของวันที่ 16 ม.ค.2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าวแก่คณะนักข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล  ว่าด้วยประเด็น ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้หารือรมว.คมนาคม เสนอสร้างสะพานจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไป อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และเสนอให้ตั้งชื่อสะพาน “จันทร์โอชา” ว่า

 

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ได้สั่งการให้ตั้งชื่อสะพานโดยใช้นามสกุลเอง  ส่วนที่ ส.ส. เสนอสร้างสะพานดังกล่าว เป็นเรื่องของหน่วยงานพิจารณาตามความเหมาะสม”

 

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยที่ ส.ส.  พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้เอานามสกุลของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาตั้งเป็นชื่อสะพานข้ามไปยังเกาะสมุย ตนขอย้ำว่า  ตนไม่ได้คัดค้านการสร้างสะพานจาก จ.นครศรีธรรมราช ไปยังเกาะสมุย เพราะตนเองก็เป็นลูกสาวคนนครศรีธรรมราช ดังนั้น ญาติพี่น้องตนเองก็ได้รับประโยชน์เช่นกัน แต่ตนขอคัดค้านการตั้งชื่อสะพานว่า สะพานจันทร์โอชา หากเป็นการใช้งบประมาณแผ่นดินในการสร้าง  แต่ถ้า ส.ส. พรรคพลังประชารัฐอยากจะสร้างสะพานจันทร์โอชา ก็ควรไปขอเงิน พล.อ.ประยุทธ์ หรือ ตระกูลจันทร์โอชา ไม่ใช่เอางบประมาณแผ่นดินไปสร้าง ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับไอเดียที่ไม่เข้าท่าครั้งนี้ ท่านก็ควรออกมาปราม ไม่อย่างนั้น อาจถูกมองว่า กำลังเขี่ยลูกให้กันเพื่อโยนหินถามทาง

 

นอกจากนี้ ชาวบ้านเริ่มสงสัยกันว่า ที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ ได้ทำคุณงามความดีอะไรต่อภาคใต้นักหนา ทำไมจึงต้องเชิดชูเกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ จนเกินสมควร ทั้ง ๆ ที่ ยุครัฐบาลประยุทธ์ ราคายางตกต่ำอย่างหนักจนชาวใต้เดือดร้อนกันทั่ว และหมดตัวไปตาม ๆ กัน ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านลืมไปแล้วเหรอว่า ตอนที่มีข่าวการตั้งชื่อฝาย แม่ผ่องพรรณ ที่ภาคเหนือ ตอนนั้นตระกูลท่านโดนชาวบ้านก่นด่าว่าอย่างไรบ้าง นี่ท่านยังไม่เข็ดอีกหรือ แต่หาก รัฐบาลเอาเงินไปสร้างอนุสาวรีย์ต่อต้านรัฐประหาร เพื่อเตือนสติคนรุ่นหลังไม่ให้เอาอย่างนักยึดอำนาจในอดีตที่สมคบคิดกันก่อการรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือนด้วยวิถีทางอันไม่ชอบธรรมและไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย แบบนี้ ยังพอมีประโยชน์กับสังคมและอาจมีประชาชนสนับสนุนมากกว่าการสร้างสะพาน “จันทร์โอชา”  ซึ่งสะท้อนค่านิยมในการประจบสอพลอผู้มีอำนาจโดยไม่สมเหตุสมผล

 

matemnews.com 

16 มกราคม 2563