Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ฉลามเขียว : รัฐประหารคราวหน้า

ฉลามเขียว : รัฐประหารคราวหน้า

491
0
SHARE

รูปของพี่  วาสนา นาน่วม

 

ก็ขำอยู่นะ  ด่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  อยู่ได้

 

หลายๆคน  รวมทั้งตัวผมด่าท่านมา 5 ปีแล้ว  ก็ขำตัวเอง  ด่าทำไม  ด่าไปก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร

 

ก็ดีใจนะครับที่ท่านพูดที่โพเดียมหน้า สมช.ในทำเนียบรัฐบาล เช้า 23 ม.ค.2563 พูดถึงคอลัมนิสต์คนหนึ่งในหนังสือพิมพ์ใหญ่ค่ายหนึ่ง บอกว่าด่าพลเอกประยุทธ์มา 5 ปีแล้ว  ทำร้ายสื่อมวลชน แล้วท่านก็ถาม ผมทำร้ายใครที่ไหน

 

ทำร้ายไม่ใช่แค่ทุบตีด้วยกำลังหรอกนะครับ

 

กึ๋นบริหารประเทศ  ทำให้ภาวะเศรษฐกิจเป็นเช่นขณะนี้  มันยิ่งกว่าการทำร้ายต่อยตี

 

ประชาชนไทยเสียโอกาสรุ่งเรือง  นั่นก็คงเอามาคิดออกมาเป็นตัวเลขความเสียหายไม่ได้   โดยเฉพาะบรรดามหาอัครโคตรๆเศรษฐีในไทย ขาดทุนกำไรไปแล้วเท่าไหร่   และผมก็รู้ว่ารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์แข็งแกร่งมาก  ใครก็ล้มท่านไม่ได้

 

ผมขอคุกเข่าคารวะคอลัมนิสต์ผู้พี่  แม้ผมไม่รู้ว่า  คือใคร  คนที่พลเอกประยุทธ์กล่าวถึง  แต่ผมชื่นชม  หน้าที่ของนักข่าวก็คือเป็นปากเสียงของประชาชน  เราทุกคนคือประชาชน  คอลัมนิสต์ทุกคนรู้ว่าประชาชนคิดอะไร อยากพูดอะไร  แม้ด่าแล้วไม่เกิดผลก็ด่าต่อไป

 

กรณีที่ดินป่า กรณีเสียบบัตรแทนกัน และอื่นๆ  แล้วมีผู้คนฝ่ายรัฐบาลมากหน้าหลายตาออกมาให้สัมภาษณ์เผยแพร่เป็นข่าวในสื่อ  ผมชื่นชมทุกคนครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านรองนายกฯวิษณุ เครืองาม  คำพูดของท่านที่ทำเนียบรัฐบาล เช้า 22 ม.ค.2563

 

“ยอมรับว่า กระทบต่อร่าง พ.ร.บ.งบประมาณที่ทำให้ล่าช้า แต่ไม่คิดว่าผลจะกระทบจนทำให้เกิดความเสียหายอะไร แค่ล่าช้าเท่านั้น”

 

ขอบคุณมากครับท่านรองนายกฯที่พูดคำนี้ออกมา

 

ไม่เสียหาย

 

พูดได้ดีมากครับ คำนี้จุดกระแสได้ดี

 

ช่วยกันคนละไม้คนละมือ พูดๆๆๆ

 

ตัวผมมันนักข่าวแก่ ผ่านช่วงรัฐบาลรัฐประหารมาแล้วหลายคณะ  ผมมองทะลุไปนู้น  เห็นว่าขณะนี้ดีที่สุด ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเต่อเนื่องกันทำให้คนไทยซึ้ง  “การใช้อำนาจรัฐ”  … กล้าทำ

 

นั่นเพราะการได้อำนาจรัฐมาด้วยการรัฐประหาร  ยึดเอาด้วยอำนาจปืน  ต่อท่อด้วยมือ ส.ส.  ก็ต้องทำทุกทางเพื่ออยู่ต่อไป  พลาดพลั้งพวกประชาธิปไตยกลับมาใหญ่ไล่เบี้ยไม่รู้จะกี่คดี

 

ดีครับ….

 

ผมเชื่อว่าทุกเหตุการณ์จะทำให้คนไทยไม่เอาอีกแล้วรัฐประหาร

 

 

ฉลามเขียว 

23 มีนาคม 2563

matemnews.com